Friday, August 9, 2024

Cuốn sách chỉ ra ‘Nhân tố quyết định nên người thành đạt’

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thành Nhơn vừa có buổi ra mắt giới thiệu quyển sách ‘Nhân tố quyết định nên người thành đạt’ thu hút nhiều độc giả tham dự.

Cuốn sách là sự đúc kết từ công trình nghiên cứu sau tiến sĩ của tác giả Nguyễn Thành Nhơn tại Đại học Nam California (Mỹ), với hơn 30 năm kinh nghiệm trên vai trò lãnh đạo tại nhiều doanh nghiệp, tổ chức… 

Ở cuốn sách, tác giả dẫn dắt người đọc tìm thấy nhiều giá trị mới mà trước đây họ chưa tiếp cận. Đó là “năng lực”. Vì sao khi đánh giá về hiệu suất, hiệu quả công việc, người ta lại lấy chỉ số năng lực để so sánh mà không phải kỹ năng? Vậy tôi có năng lực gì? Nó thấp hay cao cho với đồng nghiệp?… 

Cuốn sách Nhân tố quyết định nên người thành đạt gửi gắm hy vọng của tác giả: sẽ là “cánh cửa” mở ra lời giải đáp cho câu hỏi làm thế nào để phát triển bản thân trở thành một người thành công toàn diện, hiệu quả, bền vững. Đó chính là xây dựng và phát triển năng lực cốt lõi của bản thân.

Cuốn sách chỉ ra 'Nhân tố quyết định nên người thành đạt'

Tác giả Nguyễn Thành Nhơn

S.P

Về lý do ra đời cuốn sách, tác giả Nguyễn Thành Nhơn chia sẻ, nhiều bạn trẻ ở Việt Nam chưa được chuẩn bị đầy đủ, còn thiếu nhiều hành trang nhưng đã vội lao vào những cơ hội mang đầy tính thử thách để rồi tỷ lệ thành công quá thấp, làm thui chột tinh thần khởi nghiệp, lạc quan, dấn thân vốn có. 

Với sự am hiểu sâu sắc về khoa học hành vi cùng kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng, tiến sĩ – bác sĩ Nguyễn Thành Nhơn mang đến cái nhìn tổng quan và chiến lược để giúp người đọc hiểu rõ hơn về cách khai thác năng lực cốt lõi.

Tác giả Nguyễn Thành Nhơn là nhà khoa học có 2 bằng tiến sĩ tại Mỹ, ông có nhiều năm nghiên cứu về hành vi con người và hành vi tổ chức. Hiện ông là Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học hành vi, trực thuộc Bộ Khoa học – Công nghệ. Ông cũng là doanh nhân, chủ tịch Quỹ đầu tư và là đại sứ của Hội đồng Khai vấn và cố vấn của Liên minh châu Âu (EMCC) tại Việt Nam; đồng thời là giảng viên tại các trường đại học và tập đoàn nhà nước từ năm 2010 đến nay. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi