Friday, August 9, 2024

Dưa vàng đang vào mùa, đừng nên bỏ qua loại quả đem đến nhiều lợi ích này

Dưa vàng rất giàu vitamin A và C giúp duy trì sức khỏe làn da và hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Ngoài ra, dưa có hàm lượng nước cao. Do đó quả này chính là lựa chọn cần thiết giúp bạn bổ sung nước, đặc biệt là trong những tháng hè nóng bức. Ngoài ra, trong dưa vàng còn chứa các chất chống oxy hóa và chất xơ góp phần tăng cường sức khỏe tiêu hóa và chống lại các bệnh mãn tính.

Dưa vàng giúp Hydrat hóa

Dưa là loại trái cây giàu nước giúp cung cấp nước cho cơ thể. Các loại trái cây như dưa chứa tới 90% nước nên cơ thể chúng ta dễ dàng hấp thụ. Hydrat hóa rất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch, tiêu hóa, dễ dàng loại bỏ độc tố, da và tóc.

Nguồn vitamin và khoáng chất phong phú

Dưa là nguồn giàu Vitamin c hoặc axit ascorbic giúp hỗ trợ chức năng miễn dịch, sản xuất collagen và hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp giảm căng thẳng oxy hóa trong cơ thể và loại bỏ các gốc tự do.

Chúng cũng chứa Vitamin A giúp cải thiện thị lực, sức khỏe của mắt nói chung, làn da và hệ miễn dịch.

Chúng rất giàu kali giúp điều hòa huyết áp và cải thiện sức khỏe tim mạch. Dưa chứa folate, chất rất quan trọng cho sự phát triển của tế bào và tổng hợp DNA.

Chất chống oxy hóa

Dưa là nguồn giàu chất chống oxy hóa như lycopene và beta-carotene, giúp giảm căng thẳng oxy hóa và viêm nhiễm trong cơ thể. Viêm là nguyên nhân gốc rễ của hơn 50% các bệnh mãn tính bao gồm bệnh tim, ung thư và các bệnh khác.

Tiêu hóa

Dưa giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa, bởi nó là một nguồn giàu chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện nhu động ruột khỏe mạnh. Chất xơ bổ sung số lượng lớn chất thải cơ thể và cho phép loại bỏ độc tố dễ dàng, từ đó loại bỏ các triệu chứng táo bón. Hàm lượng nước cũng giúp hydrat hóa hệ tiêu hóa và ngăn ngừa các triệu chứng như nứt nẻ và bệnh trĩ.

Da và tóc khỏe mạnh

Dưa là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào giúp cải thiện sản xuất collagen và duy trì độ đàn hồi của da. Chúng giúp đảo ngược các dấu hiệu lão hóa vì khả năng hydrat hóa da và đặc tính chống oxy hóa. Ngoài ra, chúng còn mang lại làn da sáng tự nhiên và làm cho da khỏe mạnh và rạng rỡ.

Khả năng miễn dịch

Dưa giúp cải thiện khả năng miễn dịch của chúng ta thông qua một lượng Vitamin C lành mạnh. Điều này giúp ngăn ngừa các triệu chứng cảm lạnh, ho, xoang, sốt.

Huyết áp

Dưa là nguồn cung cấp kali dồi dào, giúp bổ sung chất điện giải bị mất trong cơ thể và cân bằng nồng độ natri để huyết áp khỏe mạnh. Điều này có thể làm giảm nguy cơ tăng huyết áp và các vấn đề tim mạch liên quan.

Giảm cân

Dưa chứa ít calo, giúp đạt được mục tiêu giảm cân. Vì chúng giàu nước và chất dinh dưỡng nên khiến bạn cảm thấy no hơn và ăn ít thực phẩm giàu chất béo hơn.

Sức khỏe của mắt

Dưa rất giàu beta-carotene và vitamin A, rất tốt cho sức khỏe của mắt. Chúng giúp cải thiện thị lực và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi tác và các bệnh về mắt khác.

Sức khỏe thận

Dưa có tính chất dưỡng ẩm vì hàm lượng nước cao. Ngoài ra, Kali trong dưa hỗ trợ chức năng thận và giảm nguy cơ sỏi thận bằng cách cho phép thận thải độc tố một cách trơn tru. Hydrat hóa giúp thận loại bỏ chất thải hiệu quả từ máu.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi