Friday, August 9, 2024

“Cá nhân hóa” trải nghiệm ngân hàng số

VTV.vn – Số lượng giao dịch thanh toán qua di động tăng trung bình hơn 100% mỗi năm. Từ đầu năm đến nay, chỉ riêng qua Mobile Banking có khoảng 3,5 tỷ giao dịch được thực hiện.

Thống kê của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, số lượng giao dịch thanh toán qua di động tăng trung bình hơn 100% mỗi năm. Từ đầu năm đến nay, chỉ riêng qua Mobile Banking có khoảng 3,5 tỷ giao dịch được thực hiện. Chính sự tăng trưởng mạnh mẽ này đã khiến các Ngân hàng ngày càng phải tăng cạnh tranh để giữ chân người dùng.

Mỗi khi người dùng để tiền trong tài khoản, chờ thanh toán đã giúp tăng số lượng tiền gửi không kỳ hạn cho ngân hàng. Khoản tiền này giúp ngân hàng tối ưu chi phí đầu vào. Do đó, ngày càng nhiều ứng dụng ngân hàng số không chỉ hướng đến sự thuận tiện trong thanh toán, mà còn mang đến trải nghiệm cá nhân hóa cao để thu hút người dùng.

Chụp hình và tạo phiên bản AI của mình hay trải nghiệm các giao diện ngân hàng số mới ra mắt. Rất nhiều bạn trẻ tỏ ra thích thú khi ứng dụng ngân hàng hoàn toàn có thể được thiết kế phù hợp với cá tính riêng và đặc biệt là nhu cầu tài chính của bản thân.

Chị Nguyễn Ngọc Thanh Trúc – Quận 1- TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Nó làm cho tôi có cảm giác ứng dụng hiểu tôi hơn, đáp ứng nhu cầu của tôi. Tôi có thể tùy chỉnh giao diện và sắp xếp các tính năng mà tôi thường xuyên sử dụng”.

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, trong nửa đầu năm nay thanh toán qua mobile banking đã tăng hơn 60% về số lượng và 35% về giá trị. Vì vậy, với các ngân hàng, phần lớn người dùng tiềm năng là các khách hàng gen Z thành thạo và bắt nhịp nhanh với các xu hướng công nghệ.

Anh Lê Xuân Vinh – Quận 1- TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Thực hiện giao dịch mua sắm, đặt taxi, hay đặt vé xem phim, đó là những ứng dụng mình thường dùng nên mình cần dùng ứng dụng có thể cá nhân hóa những tính năng đó”.

Chị Nguyễn Trần Đăng Dương – Quận 1- TP. Hồ Chí Minh tâm sự: “Rất nhiều tính năng được tích hợp ngay trên apps như đặt taxi, đặt vé xe và mua sắm. Ngoài ra, có rất nhiều mã giảm giá rất tiện lợi và tiết kiệm”.

Theo khảo sát của hãng Mc Kinsey, 71% khách hàng cho biết hài lòng với trải nghiệm cá nhân hoá từ ngân hàng số. Vì vậy, nhiều nhận định cho thấy “cá nhân hóa” tiếp tục là từ khóa quan trọng cho cuộc đua chuyển đổi số của các ngân hàng trong thời gian tới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi