Friday, August 9, 2024

Bắt 155 nghi phạm người Việt trong đường dây mua bán người và lừa đảo quốc tế

Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với các lực lượng chức năng vừa triệt phá một tổ chức tội phạm hoạt động mua bán người, lừa đảo qua mạng với quy mô đặc biệt lớn, bắt giữ 155 nghi phạm người Việt đang hoạt động tại Đặc khu kinh tế Tam giác vàng ở Lào.

Ngày 7.8, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm mua bán người (Bộ Công an) và Công an Lào vừa triệt phá thành công một đường dây tội phạm hoạt động mua bán người, lừa đảo qua mạng với quy mô đặc biệt lớn, bắt giữ 155 nghi phạm người Việt đang hoạt động tại Đặc khu kinh tế Tam giác vàng ở Lào.
Bắt 155 nghi phạm người Việt trong đường dây mua bán người và lừa đảo quốc tế

155 nghi phạm người Việt Nam hoạt động phạm tội ở Đặc khu Tam giác vàng bị bắt giữ

CÔNG AN CUNG CẤP

Theo tài liệu điều tra, từ đầu năm 2024, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh liên tục nhận được nhiều đơn cầu cứu của các gia đình có con bị lừa bán sang Lào. Hầu hết các nạn nhân đều bị lừa sang Lào với lời hứa “việc nhẹ lương cao” nhưng thực chất bị cưỡng bức tham gia vào đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vào cuộc xác minh, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện một tổ chức tội phạm mua bán người hoạt động xuyên biên giới và lừa đảo qua mạng với quy mô lớn.

Đặc biệt, nhiều người Việt Nam bị dụ dỗ nhập cảnh trái phép qua biên giới với mức lương hấp dẫn từ 18 – 30 triệu đồng/tháng để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với người Việt.

Bắt 155 nghi phạm người Việt trong đường dây mua bán người và lừa đảo quốc tế

Toà nhà phía trong đặc khu Tam giác vàng, sào huyệt của các nghi phạm thực hiện hành vi phạm tội

CÔNG AN CUNG CẤP

Công an tỉnh Hà Tĩnh sau đó đã thành lập chuyên án, cử các trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh giải cứu các công dân Hà Tĩnh đang bị bán sang Lào, đồng thời bắt giữ các đối tượng phạm tội.

Ngày 2.8, các lực lượng phối hợp đã đột kích Đặc khu kinh tế Tam giác vàng ở tỉnh Bò Kẹo (Lào), bắt giữ 154 nghi phạm, thu giữ gần 100 quyển hộ chiếu, 74 viên hồng phiến, 18.900 nhân dân tệ, hàng chục máy tính và gần 500 điện thoại cùng hàng nghìn sim điện thoại không chính chủ dùng để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt 155 nghi phạm người Việt trong đường dây mua bán người và lừa đảo quốc tế

Tang vật vụ án

CÔNG AN CUNG CẤP

Qua khai thác ban đầu, một trong những nghi phạm người Việt bị bắt bước đầu khai nhận bản thân đã lừa đảo 200 người Việt Nam, trong đó có nạn nhân bị lừa đến 5 tỉ đồng. Khi lừa đảo thành công, các nghi phạm sẽ nhận được 7 – 11% số tiền hoa hồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi