Friday, August 9, 2024

TP.HCM vinh danh, khen thưởng học sinh giỏi, giáo viên đạt thành tích cao

Ngày 8.8, UBND TP.HCM đã tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi, giáo viên bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi năm học 2023-2024.

TP.HCM vinh danh, khen thưởng học sinh giỏi, giáo viên đạt thành tích cao

Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM và ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT, trao bằng khen cho học sinh đạt giải thưởng quốc tế

BẢO CHÂU

Tại lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi, lãnh đạo TP.HCM đã vinh danh biểu dương, khen thưởng 474 học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế và 95 giáo viên giỏi, có nhiều đóng góp trong công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.

Đặc biệt, năm học 2023-2024, TP.HCM đã có kết quả thi học sinh giỏi quốc gia vượt trội với 167 học sinh dự thi và 110 học sinh đạt giải, tỷ lệ 65,87%; bứt khỏi vị trí thứ 12 trên bảng tổng sắp kết quả các tỉnh/thành của năm học 2022-2023, vượt hơn 10 bậc để giành vị trí thứ 2 toàn quốc.

Bên cạnh đó là kết quả ấn tượng của 2 học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đạt giải nhì thuộc lĩnh vực phần mềm hệ thống và giải tư (Special Awards) do Hiệp hội Tin học Mỹ trao tặng tại Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2024 tổ chức vào tháng 5 vừa qua. Đây là lần đầu tiên, học sinh TP.HCM đạt giải cao nhất sau 12 năm tham gia sân chơi quốc tế này.

Với những kết quả nói trên, lãnh đạo thành phố cùng ngành giáo dục cho rằng do sự nỗ lực của chính học sinh cùng với sự tận tâm chỉ dẫn của các thầy cô giáo, sự quan tâm, chăm lo và động viên, khích lệ của gia đình, sự đồng hành của nhà trường và các tổ chức xã hội. Các thầy cô giáo, bằng tình yêu nghề và sự tận tụy của mình, đã không ngừng cải tiến phương pháp dạy học, đầu tư nghiên cứu tài liệu và ứng dụng công nghệ, giúp học sinh phát huy tối đa khả năng của mình. Những nỗ lực này không chỉ giúp học sinh đạt được những thành tích xuất sắc mà còn trang bị cho các em những kiến thức, kỹ năng mềm và phẩm chất cần thiết để trở thành những công dân toàn cầu.

TP.HCM vinh danh, khen thưởng học sinh giỏi, giáo viên đạt thành tích cao

Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM, phát biểu tại lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi

BẢO CHÂU

Chia sẻ với học sinh tại lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi, bà Nguyễn Thị Lệ, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM, nói: “Cô chú lãnh đạo thành phố mong muốn các cháu ngoài việc nỗ lực nghiên cứu, học tập các bộ môn văn hóa, khoa học kỹ thuật, cần tăng cường trang bị cho mình kỹ năng sống, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức để từng bước hoàn thiện mình, đồng thời nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng cống hiến cho quê hương, đất nước”.

Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐND TP cho hay thành phố sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo sâu sát và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của GD-ĐT. Từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng và phát huy tính tích cực Không gian văn hóa Hồ Chí Minh đến tiếp tục thực hiện hiệu quả mô hình trường học hạnh phúc, các phong trào thi đua trọng yếu của ngành giáo dục và giáo dục toàn diện học sinh.

“Với thầy, cô giáo là giáo viên dạy giỏi, tôi đề nghị các thầy cô tiếp tục phấn đấu, chia sẻ kinh nghiệm cho đồng nghiệp, truyền cảm hứng để các thế hệ thầy cô giáo thêm yêu nghề và tận tâm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục”, bà Lệ gửi gắm.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi