Friday, August 9, 2024

Đồng Tháp thông tin nhanh vụ nghi ngờ ngộ độc sau khi ăn bánh mì

Ngày 8/8, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp có thông tin chính thức về vụ 20 công nhân nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại thành phố Hồng Ngự.

Đồng Tháp thông tin nhanh vụ nghi ngờ ngộ độc sau khi ăn bánh mì

 

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự, từ khoảng 7h đến 9h sáng ngày 7/8, bệnh viện có tiếp nhận 11 ca nhập viện với các triệu chứng lâm sàng: tiêu chảy, đau bụng, nôn ói. Tất cả các ca bệnh này là công nhân của Công ty TNHH May túi xách Thái Dương đóng trên địa bàn thành phố Hồng Ngự.

Sở Y tế đã chỉ đạo Chi cục An toàn thực phẩm phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Hồng Ngự cử tổ công tác chuyên môn tiến hành điều tra làm rõ. Công ty TNHH May túi xách Thái Dương địa chỉ tại phường An Lộc, thành phố Hồng Ngự hoạt động trong lĩnh vực may túi xách.

Vào lúc 16h30 ngày 6/8, công ty có tổ chức tăng ca và đặt 33 ổ bánh mì thịt cho công nhân ăn, đến 20 giờ thì nhóm công nhân này tan ca ra về. Khoảng 7h đến 9h sáng ngày 7/8, có 11 ca nhập viện với các triệu chứng tiêu chảy, đau bụng, nôn ói. Tiếp tục đến 15h30 cùng ngày, có thêm 9 ca nhập viện với các triệu chứng tương tự như trên.

Hiện tại, các bệnh nhân này đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự và đã xuất viện 2 ca. Tính đến thời điểm 14h ngày 8/8, tổng số ca nhập viện là 20 ca, đã xuất viện là 2 ca, còn lại 18 ca còn điều trị. Tình trạng sức khỏe các bệnh nhân tiên lượng tốt.

Hiện tại, cơ sở bánh mì H.N 12 đã tạm ngưng hoạt động. Ủy ban nhân dân thành phố Hồng Ngự đã quyết định thành lập đoàn kiểm tra cơ sở bánh mì này. Ngành Y tế đang phối hợp cùng các ban, ngành tại thành phố Hồng Ngự kiểm tra công tác an toàn thực phẩm để xác minh.

Hiện mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự được quản lý gửi về Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh để xét nghiệm điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi