Monday, August 12, 2024

Sai lầm dưỡng da mùa thu gây ra mụn

Thời tiết thay đổi từ mùa hè sang mùa thu khiến làn da cdễ bị mất độ ẩm, bị khô, nổi mụn, nứt nẻ và lão hóa nhanh.

Thời tiết chuyển mùa gây ra tình trạng làn da nhạy cảm, bị kích ứng, khô căng, nứt nẻ. Dù vẫn duy trì các bước dưỡng da đều đặn nhưng có không ít người vô tình mắc phải những sai lầm khi chăm da khiến da mẫn cảm và dễ nổi mụn. Đây là những sai lầm phổ biến này chị em nên biết để tránh gây hại cho làn da trong mùa thu.

Sai lầm dưỡng da mùa thu gây ra mụn
Không làm sạch sản phảm dưỡng da hàng tuần: Việc vệ sinh và làm sạch các sản phẩm chăm sóc da vào cuối tuần là bước quan trọng rất cần thiết. Khi sử dụng hàng ngày, những món đồ dưỡng da, trang điểm sẽ bị bám theo bụi bẩn, vi khuẩn từ không khí. Nếu không làm sạch định kỳ, lớp bụi bẩn này sẽ theo quá trình skincare “bám” lên làn da, dễ gây ra tình trạng da bị bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây ra mụn trứng cá và các vấn đề về da khác.
Sai lầm dưỡng da mùa thu gây ra mụn
Không làm sạch cọ trang điểm: Cọ trang điểm là một trong những công cụ làm đẹp không thể thiếu của phái đẹp. Tuy nhiên, nhiều người thường bỏ qua việc vệ sinh cọ thường xuyên bởi món đồ này chứa rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn và các chất cặn bã từ mỹ phẩm. Nếu không được làm sạch đúng cách, những tạp chất này sẽ bám vào da sau mỗi lần sử dụng, gây ra tình trạng kích ứng và mụn trứng cá. Do đó, bạn cần làm sạch cọ trang điểm định kỳ khoảng 2 tuần 1 lần với những sản phẩm chuyên dụng.
Sai lầm dưỡng da mùa thu gây ra mụn
Không giặt vỏ gối, ga giường hàng tuần: Ga gối, chăn là nơi tích tụ rất nhiều vi khuẩn, tế bào da chết và mồ hôi. Nếu bạn không được giặt sạch thường xuyên, những tạp chất này tiếp xúc với da dễ gây nên các vấn đề như mụn, kích ứng và viêm nhiễm. Do đó, cần giặt sạch vỏ gối, ga trải giường ít nhất một lần trong tuần để ngăn ngừa tình trạng này.
Sai lầm dưỡng da mùa thu gây ra mụn
Không rửa tay trước khi rửa mặt: Nhiều người thường bỏ quên việc rửa tay trước khi rửa mặt. Tay chúng ta tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn trong suốt cả ngày, nếu không rửa tay sạch sẽ trước khi rửa mặt, những tạp chất này sẽ được chuyển lên da mặt dễ gây ra mụn, kích ứng và nhiễm trùng.
Sai lầm dưỡng da mùa thu gây ra mụn
Bảo quản mỹ phẩm trong nhà tắm: Thói quen đặt các sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm trong phòng tắm không phải là cách bảo quản đúng. Nhiệt độ và độ ẩm cao trong phòng tắm có thể làm hư hỏng và oxy hóa các thành phần trong mỹ phẩm, khiến chúng mất tác dụng, tích tụ vi khuẩn, gây kích ứng da. Hãy để các sản phẩm này ở nơi khô ráo, thoáng mát như tủ đựng mỹ phẩm có ngăn che chắn tránh bụi.
Sai lầm dưỡng da mùa thu gây ra mụn
Không thay thay đổi sữa rửa mặt phù hợp với tình trạng da: Rửa mặt là bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da hằng ngày, giúp loại bỏ bụi bẩn, kem chống nắng, lớp trang điểm còn sót lại. Đồng thời làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn. Tuy nhiên vào mùa thu, bạn nên thay đổi sữa rửa mặt phù hợp với loại da để không gây kích ứng. Nên ưu tiên các sản phẩm có thành phần cấp ẩm tốt vì mùa thu làn da rất dễ bị khô căng.
Sai lầm dưỡng da mùa thu gây ra mụn
Tẩy tế bào chết thường xuyên: Việc tẩy da chết giúp da loại bỏ đi những tế bào đã chết, thô sần trên bề mặt da và làm thông thoáng lỗ chân lông, làm đều màu da hơn. Tuy nhiên, khi thời tiết sang thu, độ ẩm không khí giảm, bạn nên tránh tẩy tế bào chết nhiều lần bởi có thể dẫn đến khô da. Khi làn da bị mất độ ẩm, da sẽ nhăn nheo và khô sạm hơn. Chỉ nên tẩy da chết khoảng 2 lần mỗi tuần.

Thu Vân (theo PW)

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi