Friday, August 9, 2024

Thu hút nguồn vốn đầu tư tài chính Singapore vào Việt Nam

Hội nghị xúc tiến đầu tư tài chính tại Singapore do Bộ Tài Chính tổ chức, nhằm đẩy mạnh thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài qua kênh thị trường chứng khoán.

Thu hút nguồn vốn đầu tư tài chính Singapore vào Việt Nam

 

Bộ Tài chính Việt Nam vừa tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tài chính tại Singapore, thu hút sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, bao gồm các tổ chức tài chính, ngân hàng, quỹ đầu tư và công ty chứng khoán.

Theo Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc, trong 24 năm vận hành, thị trường tài chính chứng khoán của Việt Nam đã chứng tỏ được sức hấp dẫn thông qua số lượng hàng hóa trên sàn, quy mô thanh khoản cao và sự tham gia mạnh mẽ của nhà đầu tư nước ngoài.

Tính đến tháng 7 năm 2024, trên thị trường có tổng cộng 1.600 cổ phiếu, chứng chỉ niêm yết và đăng ký vốn hóa thị trường cổ phiếu đạt 278 tỷ USD, tương đương 65 % GDP năm 2023 của Việt Nam, số lượng nhà đầu tư tăng mạnh mẽ với 8.000.000 tài khoản, tương đương 10 % dân số trưởng thành trong khu vực ASEAN.

Ông Hồ Đức Phớc – Bộ trưởng Bộ Tài chính nhấn mạnh tại hội nghị: “Việt Nam sẽ quyết tâm thúc đẩy thị trường chứng khoán công khai, minh bạch, an toàn, hiệu quả, hội nhập một cách toàn diện, bền vững. Hiện nay, chúng tôi đang nỗ lực hết mình để đáp ứng các tiêu chí để đạt được nâng hạng thị trường chứng khoán”.

Đại diện Ủy ban chứng khoán nhà nước khẳng định chính sách tạo thuận lợi và sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ Việt Nam cho các doanh nghiệp nước ngoài, như sẽ bỏ các quy định liên quan đến giao dịch ký quỹ đối với nhà đầu tư nước ngoài có tổ chức; công bố thông tin niêm yết bằng tiếng Anh; cập nhật thông tin về tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bà Vũ Thị Chân Phương – Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán nhà nước cho biết: “Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tái cấu trúc thị trường, nâng cao chất lượng dịch vụ đối với các tổ chức trung gian cũng như tăng cường thêm các hàng hóa, sản phẩm mới để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư và phòng ngừa rủi ro”.

Các bài phát biểu cùng phiên đối thoại trực tiếp tại hội nghị đã gây ấn tượng, củng cố niềm tin của các nhà đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Ông Afred Chia C K – Giám đốc điều hành Công ty tư vấn tài chính SingCapital cho biết: “Tôi cho rằng sẽ có rất nhiều cơ hội đầu tư mở ra nếu chính phủ Việt Nam có thể cung cấp tốt hơn luồng thông tin để các nhà đầu tư nước ngoài có thể biết. chính xác đâu là những rủi ro và cơ hội khi đầu tư vào Việt Nam. Tôi đánh giá cao hội nghị lần này”.

“Chúng tôi thấy Việt Nam là nơi rất hấp dẫn để tìm kiếm đầu tư, xét đến nền tảng vững chắc của nền kinh tế Việt Nam, kim tự tháp dân số vàng mạnh mẽ, lợi ích lớn của FDI và hành động mạnh mẽ của chính phủ để hỗ trợ các doanh nghiệp”, ông Yeo Wee Yap – Giám đốc Quản lý Đầu tư Tư nhân, Công ty Seatown Holdings cho hay.

TS Vũ Quang Đông – Phó Giám đốc Điều hành Khối vốn và Thị trường, Vietcombank thông tin: “Nâng hạng này không phải chỉ có mỗi việc là tác động đến vốn vào thị trường chứng khoán mà nó còn để chúng ta có được vị thế tốt hơn trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Những bài phát biểu của các diễn giả hôm nay cũng hết sức là chất lượng”.

Hội nghị tại Singapore lần này là tiếp nối thành công của chuỗi hội nghị xúc tiến đầu tư do Bộ Tài Chính tổ chức trước đó tại các thị trường trọng điểm như Nhật Bản, Hàn Quốc nhằm đẩy mạnh thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài qua kênh thị trường chứng khoán.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi