Friday, August 9, 2024

Vĩnh Phúc tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp FDI

Vĩnh Phúc tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp FDI triển khai các dự án đầu tư sản xuất trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông nhấn mạnh tại cuộc làm việc với ban lãnh đạo Công ty cổ phần Signetics (Hàn Quốc), ngày 8/8.

Vĩnh Phúc tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp FDI

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông tiếp và làm việc với Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Signetics Song Young Hee. Ảnh: Thế Hùng

Trao đổi tại cuộc làm việc, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Signetics Song Young Hee đánh giá cao môi trường đầu tư, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh, lựa chọn Vĩnh Phúc là địa phương để công ty đầu tư trong thời gian tới.

“Qua quá trình khảo sát môi trường đầu tư tại tỉnh, ban lãnh đạo công ty nhận thấy KCN Bá Thiện là địa điểm đầu tư phù hợp với quy mô sản xuất và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp”, ông Song Young Hee bày tỏ.

Do đó, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Signetics Song Young Hee mong muốn tỉnh tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp triển khai dự án.

Công ty cổ phần Signetics là doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Youngpoong của Hàn Quốc, hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp bán dẫn, với quy mô hơn 1.000 lao động và các chi nhánh sản xuất ở Mỹ, Hà Lan. Việt Nam là điểm đến tiếp theo mà công ty mong muốn hợp tác, mở rộng đầu tư.

Công ty hiện đang tìm hiểu môi trường đầu tư tại Vĩnh Phúc với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 100 triệu USD, địa điểm xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp (KCN) Bá Thiện trên tổng diện tích 5ha, dự kiến cuối năm 2025 dự án đi vào hoạt động.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông khẳng định, Hàn Quốc là đối tác chiến lược của Việt Nam trong phát triển thương mại và đầu tư, trong đó các doanh nghiệp Hàn Quốc hiện đang có số vốn đầu tư vào tỉnh rất lớn.

Vĩnh Phúc tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp FDI

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông tặng quà lưu niệm cho Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Signetics Song Young Hee. Ảnh: Thế Hùng

Sau khi nhận được đề nghị đầu tư của Công ty cổ phần Signetics, UBND tỉnh đã chỉ đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, các bước chuẩn bị đầu tư để dự án sớm đi vào hoạt động.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông đề nghị công ty tiếp tục nghiên cứu, xem xét mở rộng quy mô đầu tư tại Vĩnh Phúc, đồng thời khẳng định tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp triển khai các dự án đầu tư sản xuất trong thời gian tới.

Trước bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực đến kinh tế thế giới cũng như nền kinh tế trong nước, ảnh hưởng đến thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam, Vĩnh Phúc đã đề ra nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư FDI, nỗ lực tìm kiếm động lực tăng trưởng mới cho tỉnh…

Nhờ đó, hoạt động thu hút đầu tư khởi sắc ngay từ những tháng đầu năm, là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, đặc biệt, trong giai đoạn nền kinh tế đang gặp nhiều thách thức như hiện nay.

Tuy nhiên, theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Phúc bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh Vĩnh Phúc có nguy cơ bị ảnh hưởng do xung đột quân sự trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp.

Các hoạt động kinh tế suy giảm trên diện rộng tại nhiều quốc gia và áp dụng chính sách thuế tối thiểu toàn cầu đã ảnh hưởng đến các hoạt động mở rộng đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài.

Cùng với đó, tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực đã qua đào tạo, nhất là công nhân kỹ thuật và kỹ sư ngày càng tăng trong điều kiện nhiều dự án FDI lớn đi vào hoạt động.

Vĩnh Phúc tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp FDI

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Signetics Song Young Hee tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông. Ảnh: Thế Hùng

Việc thu hút các dự án đầu tư công nghệ cao, các dự án lớn của nhà đầu tư chiến lược và chuyển giao công nghệ còn chậm chưa tạo ra sản phẩm có giá trị gia tăng cao.

Các ngành công nghiệp do các dự án FDI tạo ra hiện nay chủ yếu là công nghiệp lắp ráp, ít có công nghiệp chế tạo, chưa tạo ra nhiều sản phẩm công nghệ cao nên hạn chế trong việc liên kết, thúc đẩy sản xuất trong nước.

Sự cạnh tranh mạnh mẽ của các tỉnh, thành trong cả nước đã ảnh hưởng đến các hoạt động mở rộng đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Để tháo gỡ những nút thắt trên, Vĩnh Phúc sẽ “đi tắt, đón đầu” các nhà đầu tư chiến lược. Nghiên cứu xây dựng danh mục nhà đầu tư chiến lược cần tập trung xúc tiến đầu tư trước mắt và trung hạn theo các định hướng thu hút đầu tư trong các lĩnh vực ô tô, xe máy, máy tính, bán dẫn, thiết bị và linh kiện điện tử, điện thoại, pin điện công suất cao, dược phẩm và trang thiết bị y tế.

Tổ chức các hoạt động tiếp xúc để kêu gọi đầu tư với các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đang có kết nối về sản xuất, gia công, cung cấp hàng hóa cho các doanh nghiệp có công nghệ nguồn, công nghệ cao…

Đặc biệt, là các doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng máy tính, bán dẫn, thiết bị và linh kiện điện tử, điện thoại, pin điện công suất cao được sử dụng công nghiệp ô tô hoặc lưu trữ năng lượng…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi