Friday, August 9, 2024

Ghép ảnh ‘con nợ’ vào khung ảnh thờ đăng lên Facebook, chủ nợ lãnh 3 năm tù

Do chị T. mua hàng nhưng trì hoãn việc trả tiền, Xuyên đã ghép ảnh chị T. và người yêu của chị vào khung ảnh thờ rồi đăng lên mạng xã hội Facebook, dẫn đến việc chị T. phẫn uất, mua thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ để tự tử, may mắn được phát hiện, cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Ngày 7.8, TAND tỉnh Hải Dương mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Hoàng Thị Xuyên (26 tuổi, trú tại xã Bạch Đằng, TX.Kinh Môn) về tội làm nhục người khác, khi ghép ảnh “con nợ” rồi đăng lên mạng xã hội Facebook.

Theo cáo trạng, tháng 12.2022, do bức xúc về việc chị T.T.T (38 tuổi, trú tại xã Quang Thành, TX.Kinh Môn) trì hoãn trả tiền mua hàng nên bị cáo Hoàng Thị Xuyên đã nảy sinh ý định ghép ảnh để đăng lên mạng xã hội Facebook với mục đích chị T. phải trả tiền.

Ghép ảnh 'con nợ' vào khung ảnh thờ đăng lên Facebook, chủ nợ lãnh 3 năm tù

Bị cáo Hoàng Thị Xuyên tại phiên tòa sơ thẩm

C.T.V

Chiều 7.12.2022, tại cửa hàng điện nước của gia đình ở dốc Mông (xã Lê Ninh, TX.Kinh Môn), bị cáo Xuyên sử dụng điện thoại di động, truy cập ứng dụng mạng xã hội Zalo, tìm đến tài khoản Zalo của chị T. rồi tải ảnh chị T. và người yêu chị T. về điện thoại của mình.

Bị cáo Xuyên đã sử dụng phần mềm sẵn có trong điện thoại chỉnh sửa ảnh, ghép ảnh chị T. và người yêu chị T. vào khung ảnh thờ, phía dưới ghép bàn thờ, đồ lễ hoa quả và bát hương. Ghép ảnh xong, bị cáo Xuyên đăng tải lên tài khoản Facebook cá nhân và nhiều hội nhóm. Đồng thời, Xuyên cho đăng tải kèm nội dung: “Thông báo tìm người, chị ơi, chị ở đâu, chết thiêng, chị về trả tiền cho em đi…”.

Sau khi chị T. xem các hình ảnh của mình bị cắt ghép và đọc nội dung bài viết bị cáo Xuyên chia sẻ, chị T. đã gọi điện cho chồng của Xuyên để đề nghị Xuyên xóa ảnh. Bị cáo Xuyên đã xóa bài viết nhưng hình ảnh cắt ghép vẫn còn lưu trong điện thoại.

Chị T. thấy bị xúc phạm về danh dự, nhân phẩm, xấu hổ với mọi người, nên trưa 8.12.2022 đã mua 1 lọ thuốc diệt cỏ và 1 lọ thuốc trừ sâu rồi đi ra khu vực nghĩa trang xã Quang Thành uống. Được gia đình và người thân phát hiện kịp thời, chị T. được đưa đi cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Tại tòa, phía gia đình chị T. không yêu cầu bồi thường về trách nhiệm dân sự và đề nghị tòa xét xử bị cáo Xuyên đúng theo quy định.

Sau nghị án, HĐXX TAND tỉnh Hải Dương tuyên phạt bị cáo Xuyên 3 năm tù về tội làm nhục người khác theo điểm b khoản 3 điều 155 bộ luật Hình sự.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi