Friday, August 9, 2024

Đồng Nai kiến nghị Quốc hội nhiều vấn đề liên quan đến sân bay Long Thành

Ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã báo cáo với Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn về tình hình kinh tế – xã hội của địa phương và nêu nhiều kiến nghị với Quốc hội, trong đó có những vấn đề liên quan đến sân bay Long Thành.

Chiều 8.8, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Đồng Nai về tình hình kinh tế – xã hội và dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).
Đồng Nai kiến nghị Quốc hội nhiều vấn đề liên quan đến sân bay Long Thành

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn kiểm tra tiến độ dự án sân bay Long Thành vào sáng cùng ngày

LÊ LÂM

Tại buổi làm việc, ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã báo cáo với đoàn công tác của Quốc hội về tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh và nêu nhiều kiến nghị, trong đó có những vấn đề liên quan đến sân bay Long Thành.

Cụ thể, sân bay Long Thành đang triển khai xây dựng, theo tiến độ dự án sẽ hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2026.

“Hiện nay, Đồng Nai đang lập hồ sơ đầu tư dự án Tiêu thoát nước khu vực ngoài sân bay Long Thành, với tổng mức đầu tư khoảng 1.295 tỉ đồng. Kiến nghị Quốc hội xem xét, cân đối hỗ trợ từ nguồn vốn T.Ư để đầu tư dự án trên”, ông Võ Tấn Đức nêu.

Đồng Nai kiến nghị Quốc hội nhiều vấn đề liên quan đến sân bay Long Thành

Dự án sân bay Long Thành đang triển khai xây dựng, dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2026

H.K

Còn tại khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn (tái định cư cho dự án sân bay Long Thành) đang dư 1.800 lô. Trong khi đó Đồng Nai đang gặp khó khăn trong việc bố trí tái định cư cho các dự án khác (cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Vành đai 3 TP.HCM).

Do đó, Đồng Nai kiến nghị được sử dụng 1.800 lô tái định cư này để bố trí tái định cư các dự án trên địa bàn, về cơ chế tài chính thực hiện quyết toán hoàn trả kinh phí đầu tư cho ngân sách T.Ư theo quy định.

Đối với việc đầu tư xây dựng hệ thống giao thông kết nối với sân bay Long Thành: gồm các tuyến đường ĐT 769, 773, 770B với tổng mức đầu tư khoảng 18.000 tỉ đồng.

“Trong khi tình hình đấu giá đất tỉnh gặp nhiều khó khăn do thị trường bất động sản trầm lắng. Kiến nghị Quốc hội hỗ trợ một phần kinh phí đầu tư”, ông Võ Tấn Đức trình bày.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi