Friday, August 9, 2024

Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM sẽ mời Nam Thư lên làm việc

Chiều 8.8, đại diện Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM xác nhận đã gửi thư mời diễn viên Nam Thư lên làm việc liên quan đến vụ tổ chức buổi gặp gỡ báo chí gần đây.

Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM sẽ mời Nam Thư lên làm việc

Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM cho biết đã gửi giấy mời đến diễn viên Nam Thư

FBNV

Hôm 5.8, diễn viên Nam Thư tổ chức buổi gặp gỡ báo chí, lên tiếng về loạt tin đồn đời tư. Cùng ngày, mạng xã hội xôn xao thông tin nữ diễn viên tổ chức họp báo chưa xin phép. Thời điểm đó, Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM cho biết qua phản ánh của báo chí, phía Sở kiểm tra thì chưa nhận được hồ sơ xin phép tổ chức họp báo của Nam Thư. 

Trong cuộc họp thường kỳ diễn ra tại Trung tâm báo chí TP.HCM, bà Phạm Đắc Mỵ Trân (Trưởng phòng Báo chí – Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM) tiếp tục có những phản hồi liên quan đến vụ việc này. Theo bà Mỵ Trân, phía Sở đã gửi giấy mời đến diễn viên Nam Thư để làm việc với các nội dung liên quan vụ gặp gỡ truyền thông vào ngày 5.8. Buổi làm việc giữa Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM và Nam Thư dự kiến diễn ra vào ngày 9.8.

“Chúng tôi mời Nam Thư đến để làm rõ về buổi gặp gỡ truyền thông gần đây. Kết quả về buổi làm việc sẽ được chúng tôi thông tin đến báo chí”, bà Trân cho hay. 

Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM sẽ mời Nam Thư lên làm việc

Bà Phạm Đắc Mỵ Trân trong buổi họp báo thường kỳ tại Trung tâm báo chí TP.HCM

L.X

Cũng tại buổi họp báo, bà Mỵ Trân cho biết thời gian qua đã có một số trường hợp tổ chức, cá nhân tổ chức gặp gỡ truyền thông để cung cấp thông tin. Hành vi này nhằm né tránh việc xin phép tổ chức họp báo. 

Phía Sở cho biết theo quy định tại khoản 1 và khoản 3 Điều 41 Luật Báo chí năm 2016: Cơ quan, tổ chức, công dân Việt Nam có quyền tổ chức họp báo để công bố, tuyên bố, giải thích, trả lời các nội dung có liên quan tới nhiệm vụ, quyền hạn hoặc lợi ích của cơ quan, tổ chức, cá nhân đó. Khi cơ quan, tổ chức, công dân tổ chức họp báo phải thông báo bằng văn bản trước 24 giờ tính đến thời gian dự định họp báo cho cơ quan quản lý nhà nước về báo chí.

“Như vậy, trường hợp cơ quan, tổ chức, công dân tổ chức họp báo nhưng không xin phép cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền là hành vi vi phạm được quy định cụ thể tại Điều 11 Nghị định số 119/2020/NĐ-CP ngày 07.10.2020 (được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định số 14/2022/NĐ-CP ngày 27.01.2022) quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản”, phía Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM cho hay. 

Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM sẽ mời Nam Thư lên làm việc

Nam Thư tại buổi gặp gỡ báo chí hôm 5.8

T.A

Về giải pháp ngăn chặn tình trạng tổ chức họp báo không xin phép, phía Sở cho rằng cần có các giải pháp đồng bộ, phối hợp từ nhiều phía. Trong đó, các cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm do cố tình. Cơ quan báo chí cũng cần phải truyền thông rộng rãi để giúp các tổ chức, cá nhân biết được quy định và chấp hành pháp luật. Đồng thời nếu phát hiện các trường hợp tổ chức họp báo nhưng không xin phép thì báo nhanh về Sở để kịp thời xem xét, xử lý. Các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực cho thuê địa điểm tổ chức sự kiện cần phải nắm rõ quy định pháp luật, để đề nghị bên thuê tổ chức sự kiện cung cấp các văn bản chấp thuận của cơ quan Nhà nước. 

“Nếu phát hiện vụ việc đang xảy ra thì cơ quan chức năng có quyền yêu cầu dừng (đình chỉ) cuộc họp báo theo quy định tại khoản 6 Điều 41 Luật Báo chí năm 2016. Đồng thời, có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính sau đó”, đại diện Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM nói thêm. 

Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM sẽ mời Nam Thư lên làm việc

Nam Thư thừa nhận bị ảnh hưởng không nhỏ vì ồn ào đời tư

FBNV

Trước đó, diễn viên Nam Thư vướng ồn ào đời tư từ tháng 7.2024. Thời điểm đó, nữ diễn viên bị tố có mối quan hệ với người đàn ông đã có vợ, khiến cô phải lên tiếng phủ nhận. Tuy nhiên, dòng chia sẻ của sao quê Bà Rịa – Vũng Tàu không thuyết phục được khán giả. Nhiều người lên tiếng chỉ trích, “tấn công” Nam Thư trên mạng xã hội. 

Tại buổi gặp gỡ báo chí, diễn viên Nam Thư phủ nhận thông tin là tiểu tam xen vào mối quan hệ người khác, đồng thời bác bỏ tin đồn sử dụng chất kích thích. Nữ diễn viên 8X cho biết vụ việc ảnh hưởng đến danh dự, công việc của cô. Sao phim Chạy đi rồi tính cho biết bị cắt vai, hủy nhiều hợp đồng vì ồn ào.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi