Friday, August 9, 2024

Toan tính của “gã khổng lồ” trò chơi Hàn Quốc tại Việt Nam?

Cùng với việc thành lập một liên doanh tại Việt Nam để khai thác thị trường Đông Nam Á, “gã khổng lồ” trò chơi Hàn Quốc NCSOFT đang có những toan tính khác.

Nhà sản xuất và phát hành trò chơi hàng đầu Hàn Quốc, NCSOFT mới đây cho biết, họ đã thành lập công ty liên doanh NCV Games tại Việt Nam, một liên doanh với kỳ lân công nghệ Việt Nam VNG để khai thác thị trường Đông Nam Á.

Toan tính của "gã khổng lồ" trò chơi Hàn Quốc tại Việt Nam?

Nhà sáng lập, Tổng giám đốc điều hành VNG Lê Hồng Minh (trái) và Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành NCSOFT Kim Taek-jin. Ảnh NCSOFT.

Theo NCSOFT, NCV Games sẽ là nơi giám sát dịch vụ và hoạt động sở hữu trí tuệ của tập đoàn trò chơi hàng đầu Hàn Quốc tại Đông Nam Á. Liên doanh này sẽ giới thiệu các trò chơi của NCSOFT tới 6 quốc gia trong khu vực bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore và Philippines.

Trong đó, “bom tấn” Lineage2M sẽ là tựa game đầu tiên được NCV GAMES phát hành tại 6 thị trường Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore và Philippines vào nửa cuối năm 2024.

Ra mắt giới hạn tại Hàn Quốc vào năm 2019, Lineage2M là tựa game MMORPG (game nhập vai trực tuyến) tiên phong áp dụng công nghệ phát hiện va chạm, tạo ra một cuộc cách mạng về trải nghiệm chơi game khi tái dựng một thế giới ảo siêu thực cho người chơi. Lineage2M hiện là game nhập vai di động sở hữu thế giới mở lớn nhất thế giới, cho phép hơn 10.000 người chơi tụ họp và trải nghiệm trong môi trường 3D được thiết kế tỉ mỉ.

Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành NCSOFT, ông Kim Taek-jin chia sẻ với giới truyền thông: “NCV Games sẽ đóng vai trò là nền tảng quan trọng để NCSOFT mang đến những trải nghiệm mới mẻ và sáng tạo tại thị trường Đông Nam Á”.

Được thành lập vào năm 1997, NCSOFT được biết đến là tập đoàn phát triển và phát hành game hàng đầu tại Hàn Quốc với một hệ sinh thái trò chơi rộng lớn như Lineage, AION, Blade & Soul, Guild Wars. NCSOFT hiện đang sở hữu hàng trăm triệu người dùng ở 60 quốc gia trên toàn thế giới. Trong khi đó, kỳ lân công nghệ VNG được coi là một trong những nhà phát hành game hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, với danh mục sản phẩm có hơn 130 tựa game và 78,7 triệu người dùng hàng quý trong năm 2023.

Toan tính của "gã khổng lồ" trò chơi Hàn Quốc tại Việt Nam?

Lineage2M sẽ là tựa game đầu tiên được NCV GAMES phát hành tại 6 thị trường Đông Nam Á. Ảnh NCSOFT.

“Với lịch sử lâu đời của NCSOFT trong trò chơi chuyên ngành và khả năng phát hành của VNG, chúng tôi sẵn sàng mang những trò chơi bom tấn của Hàn Quốc đến với người chơi tại Việt Nam và Đông Nam Á”, nhà sáng lập, Tổng giám đốc điều hành VNG, ông Lê Hồng Minh cho biết.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence, thị trường trò chơi khu vực Đông Nam Á đang được kỳ vọng sẽ đạt 14,8 tỷ USD với số lượng người dùng trò chơi di động ước tính vào khoảng 250 triệu. Đây được coi là một thị trường cực kỳ màu mỡ mà các nhà sản xuất và phát hành game đang nhắm đến.

Trên thực tế, NCSOFT đã “tấn công” thị trường game Việt Nam từ khá lâu. Đầu tháng 4 năm 2020, một chi nhánh mới mang tên NCSOFT Vietnam Visual Studio (NCVVS) đã được thành lập tại TP. HCM và chính thức đi vào vận hành dưới sự quản lý của công ty mẹ Hàn Quốc.

Trong chuỗi sản xuất của NCSOFT, NCVVS đóng vai trò tập trung phát triển các sản phẩm đồ họa 3D cho game của NCSOFT, bao gồm 3D Modelling (lên 3D từ concept 2D) cho Character (nhân vật, sinh vật), Environment (khung cảnh) và 3D Animation (diễn hoạt các đối tượng). Hiện tại, NCVVS đang góp mặt vào rất nhiều tựa game nổi tiếng của NC như: Lineage World, Blade & Soul, AION, Throne & Liberty, Project M,…

Tuy nhiên, những toan tính của gã khổng lồ trò chơi Hàn Quốc có lẽ không chỉ dừng lại ở việc khai thác thị trường trò chơi của Đông Nam Á. Các nguồn tin trong ngành cho biết, quan hệ đối tác với VNG dự kiến ​​sẽ giúp NCSOFT mở rộng hoạt động kinh doanh sang các lĩnh vực không phải trò chơi như tin nhắn di động, thanh toán điện tử và giải trí trong khu vực, vì công ty của Việt Nam cũng đang cung cấp nhiều dịch vụ trực tuyến khác nhau bao gồm Zalo, ứng dụng tin nhắn phổ biến nhất tại Việt Nam.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi