Friday, August 9, 2024

TP.HCM phạt 6 bác sĩ, tước giấy phép Phòng khám đa khoa Tân Bình

Ngoài ra, 6 bác sĩ của Phòng khám đa khoa Tân Bình mỗi người bị phạt 2 triệu đồng và tước chứng chỉ hành nghề 2 tháng.

Ngày 8.8, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám đa khoa Tân Bình (Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Tân Bình, 495 Cộng Hòa, P.15, Q.Tân Bình) với tổng số tiền 191 triệu đồng.

Nguyên nhân, Phòng khám đa khoa Tân Bình không lưu trữ hồ sơ, bệnh án theo đúng quy định; lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; quảng cáo khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi chuyên môn; cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt phạm vi chuyên môn; người hành nghề không đăng ký hành nghề và người hành nghề không chứng chỉ hành nghề.

Ngoài ra, Phòng khám đa khoa Tân Bình bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 4 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của người phụ trách chuyên môn cơ sở 3 tháng.

TP.HCM phạt 6 bác sĩ, tước giấy phép Phòng khám đa khoa Tân Bình

Phòng khám đa khoa Tân Bình bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 4 tháng

S.Y.T

Đặc biệt, có đến 6 bác sĩ (N.T.T.A, P.A.T, H.V.V, L.H.L, T.S.Q, V.T.L) của Phòng khám đa khoa Tân Bình, mỗi người bị xử phạt 2 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 2 tháng. Nguyên nhân những người này không lập hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định.

Trước đó, ngày 11.6, sau khi nhận được thông tin phản ánh từ người dân liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Tân Bình, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành kiểm tra đột xuất phòng khám này và phát hiện những dấu hiệu bất thường.

Cụ thể, kiểm tra tại phòng khám Ngoại 1 và phòng khám Sản, đoàn phát hiện có 3 bảng dữ liệu bệnh nhân, 3 hồ sơ bệnh án ngoại trú của 3 người bệnh khám vào ngày 11.6. Có 9 phiếu điều trị, 9 đơn thuốc và các phiếu dịch truyền của 9 người bệnh đến khám cùng ngày 11.6. Tuy nhiên, tất cả các phiếu này đều không có thông tin về bác sĩ khám bệnh và cho y lệnh, thay vào đó chỉ ghi “NK1”. Khi được hỏi, các bác sĩ có mặt tại phòng khám đều không thừa nhận việc thực hiện khám chữa bệnh và ghi chép các tài liệu nêu trên.

Đặc biệt, điều bất thường là tại thời điểm kiểm tra, có nhiều người rời khỏi phòng khám trong lúc đoàn đang kiểm tra thực tế tại phòng khám.

Trước những dấu hiệu bất thường này, ngày 12.6, tổ công tác đặc biệt Sở Y tế TP.HCM đã phối hợp Công an TP.HCM, Phòng Y tế Q.Tân Bình tiếp tục làm việc tại Phòng khám đa khoa Tân Bình. Tại buổi làm việc, các cá nhân gồm 14 bác sĩ, kỹ thuật viên có đăng ký hành nghề khám chữa bệnh tại phòng khám có mặt tại phòng khám. Một lần nữa, những người này tường trình và khẳng định không tham gia khám chữa bệnh đối với các trường hợp đoàn kiểm tra ghi nhận ngày 11.6. Những người này không cung cấp thêm thông tin nhóm người tự ý rời khỏi phòng khám khi đoàn đang kiểm tra thực tế.

Để bảo đảm an toàn người bệnh và hạn chế những hậu quả xấu có thể xảy ra tại Phòng khám đa khoa Tân Bình, thời điểm đó, đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở phải tạm ngưng hoạt động khám chữa bệnh cho đến khi có kết luận.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi