Friday, August 9, 2024

Cách đơn giản để ngăn ngừa đau thắt lưng

Theo các nhà nghiên cứu, đau thắt lưng ảnh hưởng đến ít nhất 619 triệu người trên toàn thế giới và con số này dự kiến sẽ tăng lên 843 triệu người vào năm 2050.

Cách đơn giản để ngăn ngừa đau thắt lưng

 

Thật không may, gần 70% số người hồi phục sau một đợt đau thắt lưng sẽ tái phát trong vòng 1 năm. Ngoài việc khó chịu về thể chất, ảnh hưởng đến thời gian làm việc, điều trị căn bệnh này cũng tốn thời gian, tiền bạc.

Tuy nhiên, theo một thử nghiệm lâm sàng mới đây, có một cách dễ dàng và miễn phí để ngăn ngừa đau thắt lưng, ít nhất là trong một khoảng thời gian.  

Những người tham gia nghiên cứu, đều vừa hồi phục sau cơn đau thắt lưng khiến họ không thể thực hiện được các hoạt động thường ngày, được chia làm 2 nhóm. Kết quả là nhóm đi bộ thường xuyên, thời gian tái phát bệnh lâu hơn gấp đôi so với nhóm không đi bộ.

Mark Hancock, giáo sư vật lý trị liệu tại Đại học Macquarie ở Sydney, tác giả chính của nghiên cứu cho biết: ” Đi bộ là bài tập đơn giản, dễ thực hiện và ít tốn kém mà hầu như bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được”.

Cách đơn giản để ngăn ngừa đau thắt lưng

Đi bộ là cách ngăn ngừa đau thắt lưng (ảnh: Everyday Health)

Đi bộ có lợi ích gì với bệnh đau thắt lưng?

Đầu tiên theo giáo sư Mark Hancock, đi bộ khiến bạn ngồi ít hơn, và ngồi không phải là tư thế tốt nhất cho lưng.

Thứ hai, đi bộ sẽ cải thiện lưu thông máu đến các cơ lưng đang hỗ trợ tích cực cho quá trình chuyển động. Chuyển động của khớp cũng giúp lưu thông dịch khớp tác động tích cực đến các khớp của cột sống.

Đi bộ cũng làm tăng sức bền của cơ, đảm bảo cơ ít bị mệt mỏi và chấn thương hơn. Các bài tập chịu trọng lượng như đi bộ làm tăng mật độ xương, chống lại chấn thương đồng thời kích thích giải phóng endorphin, hormone tự nhiên của cơ thể giúp giảm đau và căng thẳng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi