Saturday, August 10, 2024

Vụ bất thường điểm thi vào lớp 10: Người tố cáo đề nghị được bảo vệ

Sau khi có đơn tố cáo Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình cùng những người liên quan đến công tác tuyển sinh trong kỳ thi vào lớp 10 dẫn đến vụ lùm xùm điểm thi vừa qua, bà Phạm Thị Duyên tiếp tục có đơn đề nghị áp dụng biện pháp bảo vệ cho bản thân và gia đình.

Liên quan đến vụ bất thường về điểm thi vào lớp 10 tại Thái Bình, ngày 8.8, thông tin đến PV Báo Thanh Niên, bà Phạm Thị Duyên (trú tại xã Nam Hồng, H.Tiền Hải, Thái Bình) cho biết, Thanh tra tỉnh Thái Bình vừa có công văn phúc đáp đối với nội dung đơn của bà.
Vụ bất thường điểm thi vào lớp 10: Người tố cáo đề nghị được bảo vệ

Trụ sở Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình

CÙ HIỀN

Cụ thể, sau khi bà Duyên có đơn tố cáo ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình, cùng những người liên quan đến công tác tuyển sinh trong kỳ thi vào lớp 10 vừa qua để xảy ra tình trạng xuất hiện nhiều đơn phúc khảo và kết quả phúc khảo điểm thi cao bất thường so với điểm thi trước đó, để đảm bảo an toàn cho tính mạng người tố cáo, bà Duyên tiếp tục có đơn đề nghị áp dụng biện pháp bảo vệ người tố cáo.

Ngày 5.8, Thanh tra tỉnh Thái Bình có công văn phúc đáp đơn đề nghị của bà Duyên.

Theo công văn phúc đáp của Thanh tra tỉnh Thái Bình, ngày 20.7, đơn của bà Phạm Thị Duyên được Chủ tịch UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh xử lý, tiến hành thanh tra đột xuất đối với Sở GD-ĐT, Giám đốc Sở GD-ĐT và các tổ chức, cá nhân liên quan.

“Thanh tra tỉnh đề nghị bà Phạm Thị Duyên nếu có đủ căn cứ về việc tính mạng, sức khỏe, tài sản, danh dự, nhân phẩm của bà và người thân đang bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị xâm phạm hay bị trù dập, phân biệt đối xử do việc tố cáo thì có văn bản đề nghị và cung cấp chứng cứ cho cơ quan công an để xem xét áp dụng biện pháp bảo vệ theo quy định”.

Trước đó, như tin đã đưa trên Báo Thanh Niên, kỳ thi vào lớp 10 tỉnh Thái Bình diễn ra từ ngày 6 – 8.6. Ngày 16.6, khi bắt đầu tra cứu điểm thi, nhiều thí sinh phát hiện điểm thấp bất thường. 

Bên cạnh đó cũng có nhiều thí sinh điểm cao bất thường. Nhiều phụ huynh, học sinh sau đó nộp đơn phúc khảo.

Kết quả phúc khảo cho thấy nhiều thí sinh thi vào lớp 10 tại Thái Bình có điểm thi các môn văn, toán ban đầu chỉ trong khoảng từ 2 – 4 điểm, sau khi phúc khảo thì tăng lên 8 – 9,5 điểm.

Những kết quả trên khiến nhiều phụ huynh thấy sự bất thường. Một số phụ huynh có con em dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại tỉnh Thái Bình năm học 2024 – 2025 làm đơn tố cáo ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình, cùng những người liên quan đến công tác tuyển sinh trong kỳ thi vào lớp 10.

Ngay sau đó, UBND tỉnh Thái Bình đã ra nhiều quyết định thanh tra để làm rõ vụ việc.

Tối 31.7, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Viết Hiển kể từ ngày 31.7 để phục vụ thanh tra việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông. Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 15 ngày.

Cùng ngày, UBND tỉnh Thái Bình ban hành Quyết định số 1236/QĐ-UBND, giao ông Phạm Văn Nghiêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh, phụ trách điều hành hoạt động của Sở GD-ĐT trong thời gian ông Nguyễn Viết Hiển bị tạm đình chỉ công tác.

Hiện, Thanh tra tỉnh Thái Bình vẫn tiếp tục thanh tra để rà soát và tìm ra nguyên nhân vì sao có sự bất cập trên.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi