Saturday, August 10, 2024

Công ty Hiệp Phú Land sử dụng quỹ bảo trì sai mục đích

Công ty cổ phần bất động sản Hiệp Phú Land (Công ty Hiệp Phú Land) không hợp tác trong việc ký xác nhận quỹ bảo trì, thừa nhận không còn tiền để trả lại cho người dân chung cư Saigon Gateway.

Liên quan đến việc Công ty cổ phần bất động sản Hiệp Phú Land (Công ty Hiệp Phú Land) không bàn giao quỹ bảo trì cho Ban quản trị chung cư Saigon Gateway (P.Hiệp Phú, TP.Thủ Đức, TP.HCM), chiều 8.8, Thanh tra Xây dựng TP.Thủ Đức đã chủ trì cuộc họp. 

Tham dự có đại diện UBND P.Hiệp Phú, Ban quản trị chung cư Saigon Gateway và ông Lê Văn Chính (Tổng giám đốc Công ty Hiệp Phú Land).

Công ty Hiệp Phú Land sử dụng quỹ bảo trì sai mục đích

Công ty Hiệp Phú Land giữ hơn 30 tỉ đồng quỹ bảo trì của người dân mua căn hộ tại chung cư Saigon Gateway

MÃ PHONG

Tại cuộc họp, Thanh tra Xây dựng TP.Thủ Đức yêu cầu Công ty Hiệp Phú Land sao kê, lập biên bản số liệu quỹ bảo trì mà công ty này đang giữ của người dân mua chung cư Saigon Gateway. Thanh tra xây dựng đề nghị ban quản trị cung cấp biên bản xác định số tiền gốc và lãi quỹ bảo trì mà Công ty Hiệp Phú Land đang giữ. Ban quản trị cung cấp cho Thanh tra Xây dựng số tài khoản ngân hàng của Công ty Hiệp Phú Land để tiến hành cưỡng chế theo quy định.

Công ty Hiệp Phú Land sử dụng quỹ bảo trì sai mục đích

Người dân chung cư Saigon Gateway yêu cầu cơ quan chức năng minh bạch pháp lý, cấp sổ hồng

MÃ PHONG

Thanh tra Xây dựng TP.Thủ Đức cho biết, qua cuộc họp này mà Công ty Hiệp Phú Land không thực hiện theo yêu cầu, không bàn giao quỹ bảo trì cho Ban quản trị chung cư Saigon Gateway thì cơ quan này sẽ báo cáo, đề nghị UBND TP.Thủ Đức xử lý theo quy định pháp luật.

Tại cuộc họp, Ban quản trị chung cư Saigon Gateway cho biết tháng 10.2022, đã thống kê và lập biên bản xác nhận phần quỹ bảo trì mà Công ty Hiệp Phú Land đang giữ là hơn 30 tỉ đồng. 

Thế nhưng, Công ty Hiệp Phú Land không hợp tác, không ký xác nhận. Ban quản trị yêu cầu chủ đầu tư trong 1 tuần (từ ngày 8.8), Công ty Hiệp Phú Land cung cấp toàn bộ hóa đơn chứng từ liên quan đến số tiền gốc và tiền lãi cho ban quản trị để quyết toán. Nếu chủ đầu tư không thực hiện thì ban quản trị sẽ đề nghị cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Trước yêu cầu của Thanh tra Xây dựng và đề nghị của Ban quản trị Saigon Gateway, ông Lê Văn Chính (Tổng giám đốc Công ty Hiệp Phú Land) thừa nhận công ty đang khó khăn, không đủ kinh phí để trả lại cho người dân. Công ty Hiệp Phú Land sẽ hoàn tất biên bản, sao kê số tiền quỹ bảo trì tại chung cư Saigon Gateway trong tháng 8.2024.

Ông Nguyễn Duy Khải (Trưởng ban quản trị chung cư Saigon Gateway) cho biết, theo quy định quỹ bảo trì là chủ đầu tư thu hộ của người dân mua căn hộ, bàn giao lại cho ban quản trị chung cư để sửa chữa, vận hành tòa nhà. 

Thế nhưng, nhiều năm qua Công ty Hiệp Phú Land cố tình giữ hơn 30 tỉ đồng quỹ bảo trì của người dân. Không hợp tác với ban quản trị, bất chấp việc người dân kêu cứu khắp nơi trong một thời gian dài. 

“Chủ đầu tư thừa nhận không còn tiền để trả lại cho người dân thì chứng tỏ họ đã dùng hơn 30 tỉ đồng quỹ bảo trì vào mục đích khác. Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, điều tra xử lý” ông Khải nói.

Như Báo Thanh Niên liên tục phản ánh, nhiều năm qua Công ty Hiệp Phú Land cố tình không bàn giao hơn 30 tỉ đồng quỹ bảo trì cho người dân chung cư Saigon Gateway. Sau đó, UBND TP.Thủ Đức đã ra quyết định xử phạt hành chính, quyết định cưỡng chế buộc Công ty Hiệp Phú Land bàn quỹ bảo trì cho người dân, nếu không thực hiện sẽ xử lý theo quy định.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi