Saturday, August 10, 2024

Hải Phòng thông tin về ca tử vong do sốt xuất huyết

VTV.vn – Ngày 9/8, Sở Y tế Hải Phòng thông tin về ca bệnh mắc sốt xuất huyết điều trị ở Hà Nội chuyển về địa phương và tử vong.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế quận Lê Chân, trường hợp ca bệnh là B.T.H.H., sinh năm 1979, từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương chuyển về địa phương và tử vong tại nhà riêng trên địa bàn quận Lê Chân với chẩn đoán: Sốc Dengue viêm phổi nặng, bội nhiễm kéo theo, suy đa tạng.

Người bệnh là giáo viên trên địa bàn quận Lê Chân, đi chăm sóc mẹ, điều trị sốt xuất huyết ở Hà Nội từ ngày 18/6 đến ngày 20/6, người bệnh cũng được chẩn đoán mắc sốt xuất huyết, chỉ định nhập viện tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương ngày 22/6. Người bệnh có diễn biến nặng, được điều trị tích cực (thở máy, lọc máu, truyền dịch) nhưng tình trạng không cải thiện, viêm phổi nặng hơn, bội nhiễm kéo theo, suy đa tạng; gia đình xin về điều trị tại nhà ngày 8/8. Đến 15h52, Trung tâm Y tế quận Lê Chân nhận được thông tin người bệnh tử vong tại nhà.

Ngay sau khi người bệnh tử vong, Trung tâm Y tế quận Lê Chân lấy thông tin ca bệnh và những hộ dân nơi người bệnh sinh sống và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại các hộ xung quanh gia đình người bệnh tử vong; tiến hành giám sát véc tơ, giám sát bọ gậy; triển khai công tác vệ sinh môi trường, loại bỏ các ổ loăng quăng/bọ gậy; tiến hành phun hóa chất diệt muỗi tại khu dân cư.

Hiện tại, chồng và hai con của ca bệnh sức khỏe bình thường, không mắc sốt xuất huyết, sức khỏe mẹ người bệnh hiện ổn định; các hộ dân gần gia đình người bệnh không có ai mắc sốt xuất huyết. Như vậy, ngành Y tế xác định nguồn bệnh sốt xuất huyết dẫn đến ca bệnh tử vong không phải ở Hải Phòng.

Bệnh sốt xuất huyết là bệnh nguy hiểm, có thể dẫn đến tử vong. Trong điều kiện số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao trên địa bàn thành phố thời gian gần đây, nhất là ở các quận nội thành, biện pháp đơn giản nhất người dân có thể thực hiện là diệt lăng quăng, bọ gậy, diệt muỗi không để nước tù đọng, tạo điều kiện cho muỗi sinh sản; phối hợp nhân viên y tế trong các chiến dịch diệt muỗi, bọ gậy, thông báo với y tế phường, xã và đến cơ sở y tế khám bệnh khi có dấu hiệu sốt để được tư vấn, điều trị kịp thời.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi