Monday, August 12, 2024

Protein thực vật hỗ trợ phát triển cơ bắp

VTV.vn – Protein thực vật là nguồn thực phẩm lành mạnh giúp tăng trưởng và phục hồi cơ bắp.

Ăn đủ chất đạm có thể giúp hình thành cơ bắp, giữ cho dây thần kinh và tóc khỏe mạnh. Nó không chỉ cung cấp một phần năng lượng cơ thể cần tiêu thụ, mà còn có thể được sử dụng để thúc đẩy sự hình thành các mô mới. Thiếu chất protein có thể dẫn đến mất cơ và mệt mỏi về tinh thần. Việc bổ sung một lượng protein thực vật thích hợp có thể ngăn ngừa hoặc cải thiện hiệu quả những triệu chứng này.

Protein từ thực vật ngày càng trở nên phổ biến, có thể thay thế một số loại protein động vật trong bữa ăn hàng ngày của con người. Trong số 5 loại protein chính có nguồn gốc thực vật, bao gồm rau, trái cây, đậu, ngũ cốc và các loại hạt thì phổ biến nhất là mầm đậu nành, sầu riêng, đậu đen xanh lòng, mầm lúa mì và đậu phộng chứa hàm lượng protein cao nhất. 

Sản phẩm từ các loại đậu nành được xem là nguồn thực phẩm chính để người ăn chay bổ sung đạm, có thể đáp ứng nhu cầu chức năng của cơ thể con người, ngoài ra còn có axit amin và các chất khác có lợi cho sức khỏe con người.

Protein thực vật hỗ trợ phát triển cơ bắp - Ảnh 1.

Các loại hạt cung cấp năng lượng, phát triển cơ bắp được nhiều người ăn thuần chay yêu thích. (Ảnh: Weibo)

Lượng protein có trong đậu đen xanh lòng còn nhiều hơn cả thịt bò. Cứ 2 thìa đậu đen xanh lòng (khoảng 20 gam) có 7,4 gram protein, tương đương với một khẩu phần thịt bò (khoảng 37,5 gram), trong đó có vitamin A, khoáng chất Kali có tác dụng chống oxy hóa, tiêu trừ phù nề, giúp bảo vệ mắt.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng protein mỗi ngày cho phụ nữ trưởng thành là khoảng 60 gram, và nam giới trưởng thành cần 70 gram. Trong trường hợp bình thường, ăn lâu dài protein thực vật sẽ có lợi. Nhưng liều lượng phải được kiểm soát, bạn không được dùng quá nhiều sẽ gây ra những tổn thương nhất định cho cơ thể. Vì thế nên có chế độ ăn cân bằng vì nguồn protein chính trong thực phẩm là đậu, cá, trứng, thịt và các sản phẩm từ sữa.

6 loại quả chống viêm và cải thiện đau khớp hữu ích 6 loại quả chống viêm và cải thiện đau khớp hữu ích

Cải thiện tâm lý sợ bị bỏ rơi của người già như thế nào? Cải thiện tâm lý sợ bị bỏ rơi của người già như thế nào?

Các món đạm thực vật phổ biến ở châu Á Các món đạm thực vật phổ biến ở châu Á

     

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi