Monday, August 12, 2024

TP Hồ Chí Minh: Tăng cường bảo đảm an toàn lao động sau một sự cố ngộ độc khí

VTV.vn – 5 người đã gặp nạn khi bốc dỡ hàng hóa từ một container chứa hóa chất Polyaluminium Chloride tại huyện Bình Chánh vào chiều ngày 9/8.

Ban Dân vận Thành ủy TP. Hồ Chí Minh vừa chỉ đạo các ngành chức năng và chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát nhằm bảo đảm an toàn vệ sinh lao động và an toàn thực phẩm tại các doanh nghiệp và địa phương. Đây là một trong những giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố nguy hiểm trong quá trình lao động, bảo đảm môi trường làm việc an toàn cho người lao động.

Trưa ngày 10/8, ông Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng Ban Dân vận TP. Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh và đại diện các ngành chức năng đã đến thăm 5 trường hợp công nhân bị ngộ độc khí tại Bệnh viện 115, Bệnh viện Trưng Vương và Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Trước đó, những người này đã gặp nạn khi bốc dỡ hàng hóa từ một container chứa hóa chất Polyaluminium Chloride tại huyện Bình Chánh vào chiều ngày 9/8.

5 bệnh nhân gồm N.V.L.E. (31 tuổi), B.N.H. (26 tuổi), N.T.S. (24 tuổi), V.H.K. (19 tuổi) và N.C.D. (50 tuổi) được chẩn đoán suy hô hấp cấp/ngộ độc chất vô cơ (theo dõi ngộ độc Poly Aluminium Chloride – PAC). Sau khi cấp cứu, Bệnh viện huyện Bình Chánh đã chuyển 2 bệnh nhân đến Bệnh viện Nhân dân 115, 2 bệnh nhân đến Bệnh viện Trưng Vương và 1 bệnh nhân đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Tại Bệnh viện Trưng Vương, 2 bệnh nhân N.T.S. và N.C.D. nhập viện lúc 21h ngày 9/8. Trong đó, bệnh nhân N.T.S. là nặng nhất, nhập viện trong tình trạng phải đặt nội khí quản giúp thở, bệnh nhân kích thích, vật vã. Bệnh nhân N.C.D. thở oxy mask với oxy 15 lít/phút, bệnh nhân tỉnh.

Các dấu hiệu lâm sàng cho thấy bệnh nhân bị MetHemoglobin. Cả hai bệnh nhân tiếp tục được hồi sức tích cực, thở máy và truyền tĩnh mạch Blue Methylene – thuốc đặc trị cho bệnh nhân bị MetHemoglobin. Lúc 1h30′ ngày 10/8, 2 bệnh nhân đã được truyền thuốc Blue Methylene. Ngay sau truyền, tình trạng tím tái của 2 bệnh nhân đã dần được cải thiện và đến 8h sáng ngày 10/8, cả hai bệnh nhân đã tỉnh táo trở lại.

Tại Bệnh viện Nhân dân 115, 2 bệnh nhân V.H.K. và N.V.L.E. nhập viện trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc tốt, thở oxy qua mask. Cả hai bệnh nhân đã được chuyển vào Khoa hồi sức tích cực với chẩn đoán suy hô hấp và theo dõi ngộ độc khí chưa rõ loại.

Qua chẩn đoán ban đầu, cả 5 người đều bị suy hô hấp cấp, ngộ độc chất vô cơ (Polyaluminium Chloride). Sau đó, tình trạng của 5 người chuyển nặng, buộc các bác sĩ phải đặt nội khí quản trước khi chuyển họ lên các bệnh viện tuyến trên. Trong số này, có 1 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch, 2 người phải thở máy và 2 người khác tạm thời ổn định.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi