Monday, August 12, 2024

Lan toả phong trào nhảy dân vũ thể thao trong cộng đồng

(Tổ Quốc) – Với niềm đam mê và sáng tạo, các câu lạc bộ, đội, nhóm nhảy dân vũ thể thao đã thu hút rất nhiều người tham gia và hiện nay phong trào nhảy dân vũ thể thao trở thành một phần quan trọng của cuộc sống, góp phần làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần ở khu dân cư ở nhiều nơi tại tỉnh Quảng Bình.

(Tổ Quốc) – Với niềm đam mê và sáng tạo, các câu lạc bộ, đội, nhóm nhảy dân vũ thể thao đã thu hút rất nhiều người tham gia và hiện nay phong trào nhảy dân vũ thể thao trở thành một phần quan trọng của cuộc sống, góp phần làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần ở khu dân cư ở nhiều nơi tại tỉnh Quảng Bình.

Để phong trào được lan toả, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình đã tổ chức liên hoan Dân vũ thể thao toàn tỉnh lần thứ 2 nhằm tạo sân chơi cho các câu lạc bộ, đội nhóm dân vũ trên toàn tỉnh giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó và khả năng tự tin trong hoạt động tập thể, qua đó khơi dậy phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng sôi nổi góp phần nâng cao đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Lan tỏa phong trào nhảy dân vũ thể thao trong cộng đồng - Ảnh 1.

Tiết mục dự thi của các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình

Liên hoan Dân vũ thể thao tỉnh Quảng Bình lần thứ 2 năm 2024 đã thu hút 250 thành viên đến từ 11 câu lạc bộ, đội, nhóm của Công An tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Tuyên Hóa, Bố Trạch, thị xã Ba Đồn và Tp. Đồng Hới tham dự

Ông Hà Quốc Phong, phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình chia sẻ: Những năm gần đây, phong trào nhảy dân vũ thể thao đang là một hoạt động văn hóa văn nghệ thu hút đông đảo nhân dân với đủ các lứa tuổi, thành phần tham gia. Phong trào lan tỏa sâu rộng, tạo sân chơi sôi nổi, bổ ích, rèn luyện sức khỏe, mang niềm vui, sức sống cho người dân ở mọi lứa tuổi.

Lan tỏa phong trào nhảy dân vũ thể thao trong cộng đồng - Ảnh 3.

Nhóm nhảy nhí của CLB Phúc Tự (Bố Trạch – Quảng Bình)

Có thể thấy, từ thành thị tới nông thôn, trong từng ngõ ngách thôn xóm, không khó để chúng ta bắt gặp hình ảnh các câu lạc bộ, đội, nhóm đang say sưa với những điệu nhảy, những bài nhạc sôi động, vui tươi được cải biên từ điệu valse, cha cha cha, tango… và được lồng ghép qua các bài hát vui nhộn, các bài hát thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, dễ học, dễ nhảy, phù hợp với nhiều lứa tuổi tạo nên sức thu hút lớn trong cộng đồng.

Lan tỏa phong trào nhảy dân vũ thể thao trong cộng đồng - Ảnh 4.

Nhóm nhảy với trang phục các dân tộc ấn tượng

Dân vũ là vũ điệu của cả tập thể, cả cộng đồng. Qua các vũ điệu này giúp ta giải tỏa căng thẳng và quan trọng là kết nối mọi người gần gũi lại với nhau. Với Người phụ nữ, phong trào dân vũ không chỉ đơn thuần là rèn luyện sức khỏe, mà còn còn có ý nghĩa bởi giá trị thẩm mỹ, tinh thần, dân vũ mang lại một cơ thể dẻo dai, hình thể đẹp, tinh thần vui vẻ, tràn đầy năng lượng mỗi ngày, phát huy cao nhất tinh thần đoàn kết, kết nối và chia sẻ, giúp chị em có thêm nguồn động lực chăm lo tốt hơn cho bản thân, gia đình, xã hội.

Lan tỏa phong trào nhảy dân vũ thể thao trong cộng đồng - Ảnh 5.

Các CLB nhảy dân vũ đã và đang tạo sức lan tỏa rộng khắp, tạo nên luồng gió mới cho phong trào tập luyện thể dục thể thao của nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Bình

Nhảy dân vũ là hoạt động lành mạnh, không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, mà còn làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần trong cộng đồng dân cư, xây dựng trong phong trào tập luyện thể dục thể thao ở cơ sở, tạo cơ hội gắn kết, xây dựng nét đẹp người phụ nữ Việt Nam thời đại mới. Chính vì vậy, nhảy dân vũ đã và đang tạo sức lan tỏa rộng khắp, tạo nên luồng gió mới cho phong trào tập luyện thể dục thể thao của nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Bình… ông Hà Quốc Phong khẳng định.

Vĩnh Quý

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi