Monday, August 12, 2024

Thái Bình: Chủ động xúc tiến đầu tư hút các doanh nghiệp FDI

Để trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tỉnh Thái Bình sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động.

Thái Bình: Chủ động xúc tiến đầu tư hút các doanh nghiệp FDI

Ông Đỗ Quang Tuấn – Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Bảo Minh giới thiệu về khu công nghiệp Hải Long (tỉnh Thái Bình) Hội thảo xúc tiến đầu tư vào Việt Nam tổ chức tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) mới đây

Sẵn sàng đón các doanh nghiệp FDI

Mới đây, tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) đã diễn ra Hội thảo xúc tiến đầu tư vào Việt Nam. Tại đây, Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), cùng đại diện 5 tỉnh thành và 30 doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới các doanh nghiệp Đài Loan về các dự án khu công nghiệp đang được triển khai và những ưu đãi đặc biệt dành cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Cũng trong sự kiện, 240 doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) tiếp cận với những thông tin chính thống về hệ thống pháp lý, thủ tục hành chính và các chính sách thuế được cung cấp chi tiết, giúp các nhà đầu tư có cái nhìn toàn diện về môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Phía các doanh nghiệp hàng đầu của Đài Loan đã đánh giá cao và bày tỏ quan tâm nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các khu công nghiệp tại Việt Nam. Trong đó, khu công nghiệp Hải Long – Đại diện duy nhất của các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình đã nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư về ưu thế vị trí địa lý, giao thông thuận tiện, quy hoạch bài bản và định hướng phát triển khu công nghiệp xanh, sử dụng năng lượng sạch.

Ông Đỗ Quang Tuấn – Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hạ tầng khu công nghiệp Bảo Minh, chủ đầu tư khu công nghiệp Hải Long cho biết, phía doanh nghiệp sẵn sàng dành những điều kiện tốt nhất và hy vọng sớm được đón tiếp các nhà đầu tư đến thăm quan, khảo sát tại khu công nghiệp Hải Long. Khu công nghiệp Hải Long có quy mô gần 300ha nằm ở vị trí đắc địa, giao thông kết nối thuận lợi cả đường bộ, đường thủy giúp hoạt động logistics, thông thương trong nước và quốc tế dễ dàng, nhanh chóng. Bảo Minh đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng để xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp đồng bộ, hiện đại tới chân hàng rào các dự án thứ cấp.

Thái Bình: Chủ động xúc tiến đầu tư hút các doanh nghiệp FDI

Đại diện Ban quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình tham gia hội nghị giao thương và xúc tiến đầu tư – Khu công nghiệp Hải Long, Khu kinh tế Thái Bình tại Trung Quốc

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, đại diện Công ty cổ phần Hạ tầng khu công nghiệp Bảo Minh, chủ đầu tư khu công nghiệp Hải Long cho biết: “Đầu tư vào khu công nghiệp Hải Long, các doanh nghiệp được hưởng rất nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ hấp dẫn theo quy định của Nhà nước, địa phương đối với khu kinh tế, khu công nghiệp và cơ chế hỗ trợ thiết thực của nhà đầu tư hạ tầng. Nhà đầu tư thứ cấp khi đến đầu tư tại khu công nghiệp Hải Long sẽ được hưởng nhiều ưu đãi về thuế. Cụ thể, về thuế thu nhập doanh nghiệp, nhà đầu tư được hưởng thuế suất ưu đãi là 10% trong thời gian 15 năm. Về thuế xuất nhập khẩu, nhà đầu tư được miễn thuế hàng hoá đối với: Máy móc, thiết bị, phương tiện chuyên dùng tạo ra tài sản cố định; nguyên liệu sản xuất hàng xuất khẩu; vật liệu trong nước không sản xuất. Đối với doanh nghiệp chế xuất (EPE) được hưởng thuế giá trị gia tăng là 0%. Về thuế sử dụng đất, nhà đầu tư được giảm 15 năm đầu thuế sử dụng đất”.

Trước đó, vào tháng 7/2024, tại cuộc làm việc giữa UBND tỉnh Thái Bình với Công ty cổ phần Capital Holding, lãnh đạo Công ty cổ phần Capital Holding – Chủ đầu tư cụm công nghiệp Quý Ninh đã giới thiệu tới tỉnh Thái Bình các nhà đầu tư nước ngoài đề xuất đầu tư dự án nhà máy sợi gai 30.000 cọc sợi tại cụm công nghiệp Quý Ninh. Dự kiến dự án triển khai trên diện tích hơn 78.000 m2, với tổng mức đầu tư trên 51 triệu USD. Công suất dự án 5.400 tấn sợi/năm. Dự án đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho khoảng 800 lao động, doanh thu trung bình hàng năm đạt trên 1.000 tỷ đồng.

Theo ông Jackie – Giám đốc dự án đầu tư cụm công nghiệp Quý Ninh, quá trình triển khai dự án, nhà đầu tư luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện của tỉnh Thái Bình và huyện Quỳnh Phụ để hoàn thành tốt các thủ tục liên quan. Năm 2024, công ty phấn đấu hoàn thiện các hạng mục được cấp phép. Dự kiến trong năm 2025 đưa các hạng mục đi vào hoạt động và triển khai việc cho thuê đất, thuê xưởng với nhà đầu tư thứ cấp.

Ông Nguyễn Quang Hưng – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình cho biết, tỉnh Thái Bình luôn chào đón và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư đến hợp tác cùng phát triển với quan điểm “sự thành công, phát triển của doanh nghiệp cũng là sự phát triển của Thái Bình.

Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến

Tỉnh Thái Bình hiện đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Với lợi thế về quỹ đất dành cho phát triển công nghiệp, hạ tầng giao thông kết nối đã và đang hoàn thiện, lực lượng lao động dồi dào và nhiều chính sách ưu đãi trong thu hút đầu tư. Tính đến hết tháng 7/2024, thu hút vốn đầu tư của tỉnh Thái Bình đạt 10.815,6 tỷ đồng, gấp 1,2 lần so với cùng kỳ. Trong đó, vốn đầu tư FDI đạt 267,3 triệu USD, gấp 3 lần so với cùng kỳ.

Từ đầu năm tới nay, tỉnh Thái Bình đã tổ chức các đoàn công tác của tỉnh đi xúc tiến đầu tư tại: Công hòa Liên bang Đức, Thụy Sỹ, Hungary, Hà Lan, Pháp, Bỉ… Đồng thời, tổ chức các cuộc làm việc với các đoàn công tác, các tập đoàn lớn trong và ngoài nước đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh. Địa phương này cũng rà soát danh mục dự án ưu tiên, khuyến khích thu hút đầu tư của tỉnh đến năm 2030.

Theo ông Nguyễn Quang Hưng, tỉnh Thái Bình xác định rất rõ ràng phát triển công nghiệp là mục tiêu hàng đầu, vì thế chủ động tạo các điều kiện cho lĩnh vực này phát triển là nhiệm vụ trọng tâm. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 1 khu kinh tế, 10 khu công nghiệp và 49 cụm công nghiệp đã được thành lập. Tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn xúc tiến đầu tư, thương mại tại một số quốc gia châu Á, châu Âu mở ra cơ hội kết nối mới cho doanh nghiệp Thái Bình và các đối tác quốc tế tiềm năng.

Thái Bình: Chủ động xúc tiến đầu tư hút các doanh nghiệp FDI

Doanh nghiệp chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp tại tỉnh Thái Bình xúc tiến đầu tư tại nước ngoài

Còn theo ông Vũ Văn Thông – Tổng giám đốc Công ty Emax của Bỉ, công ty Emax chuyên cung cấp tấm pin năng lượng mặt trời. Thông qua hội nghị xúc tiến đầu tư – thương mại vào tỉnh Thái Bình tại Vương quốc Bỉ đã giúp công ty hiểu thêm về tỉnh Thái Bình. Điều này sẽ giúp công ty có cơ hội thiết lập quan hệ đối tác ở Việt Nam trong tương lai.

Với những nỗ lực tích cực trong việc quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh và chính sách ưu đãi đầu tư, tỉnh Thái Bình đang trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Được biết, để “hút” các dòng vốn đầu tư FDI vào tỉnh Thái Bình, thời gian tới, tỉnh Thái Bình sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp. Đồng thời, tiếp tục triển khai có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ sau các hội nghị xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, đối thoại với doanh nghiệp. Cùng với đó, địa phương sẽ đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng các khu, cụm công nghiệp và các tuyến giao thông kết nối trọng điểm để tăng cường thu hút đầu tư.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi