Monday, August 12, 2024

iPhone 16 khi nào ra mắt?

VTV.vn – Gần như giới chuyên gia đều nhận định iPhone 16 sẽ ra mắt trong tháng 9, tuy nhiên, thời điểm cụ thể là ngày nào thì vẫn là một ẩn số.

iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max mới gần như chắc chắn sẽ được ra mắt trong vòng một tháng nữa nhưng chính xác là khi nào? Đây vẫn là câu hỏi chưa có câu trả lời.

Tờ Forbes dẫn lại ý kiến của nhiều chuyên gia cho hay, thời điểm có khả năng nhất là 10/9. Trước đó, ngày 6/9 cũng là một thời điểm đẹp, thường được Apple chọn trong các năm nhưng năm nay đây là thời điểm diễn ra triển lãm công nghệ IFA ở Berlin nên khả năng cao là Táo khuyết sẽ tránh. IFA có quy mô tương tự như triển lãm diễn ra thường niên CES tại Mỹ. Vì thế Apple sẽ không muốn giới truyền thông bị phân tán sự chú ý.

Nếu tránh ngày 6/9 thì có hai khả năng là 10/9 hoặc 12/9. Đây là những ngày trong tuần của tuần 2 của tháng 9. Nếu không chọn hai ngày này, thì có một khả năng nữa là ngày 9/9 nhưng tỷ lệ chọn ngày này thấp hơn vì Apple chưa bao giờ công bố iPhone vào ngày đầu tuần.

Thêm một thời điểm cũng được nhiều người quan tâm là khi nào Apple ra mắt dịch vụ AI Apple Intelligence. Việc dự đoán này còn khó khăn hơn vì theo các chuyên gia, Táo khuyết hoàn toàn có thể chọn một thời điểm bất kỳ.

Chuyên gia William Gallagher của Apple Insider nhận định: “Dịch vụ AI của Apple có thể ra mắt bất cứ lúc nào họ (Apple) muốn. Thực tế có những vấn đề hậu cần lớn xung quanh việc phát hành hàng triệu chiếc iPhone một lúc. Tuy nhiên, Apple biết cách thực hiện điều này. Họ cũng đã làm điều đó nhiều lần. Việc ra mắt dịch vụ AI cũng thế. Họ luôn biết cách để người dùng phải háo hức chờ đợi”.

Về thời điểm bán ra, tờ Forbes đưa ra nhận định dựa trên nhiều dữ liệu.

Foxconn, công ty chủ lực trong chuỗi sản xuất iPhone tại Trung Quốc, đã tuyển thêm nhân viên trong thời gian gần đây. Tờ MacRumors mô tả: “Apple đang tăng cường nỗ lực sản xuất với đối tác sản xuất chính, Foxconn, tại Trịnh Châu, Trung Quốc. Nhà máy được biết đến là cơ sở sản xuất iPhone lớn nhất thế giới, hiện đang hoạt động hết công suất, đã tuyển thêm 50.000 công nhân vào làm việc trong vòng hai tuần qua”.

Theo tờ Business Korea, và MacRumors việc tuyển thêm nhân viên là một dấu hiệu rất rõ ràng khác cho thấy việc sản xuất đang tăng tốc khi ngày bán ra sản phẩm đang đến gần.

Vì thế, việc bán ra iPhone 16 rất có thể là thứ Sáu, ngày 20/9.

Trong khi đó, theo ET News, các sản xuất màn hình OLED cho iPhone 16 cũng đang tăng tốc. Samsung đang trên đà sản xuất 80 màn hình triệu trong khi LG sản xuất 43 triệu chiếc.

Tất nhiên, những thời điểm trên đây mới chỉ là dự đoán. Apple thường thích sự khó đoán nên cũng đừng ngạc nhiên nếu thời điểm có thể sớm hoặc muộn thêm vài ngày. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn, Apple sẽ không chọn thứ 4 ngày 11/9 bởi nó liên quan đến ký ức đau buồn của người Mỹ.

Nguồn tin từ leaker Instant Digital cho biết iPhone 16 Pro sẽ sở hữu viên pin 3.577mAh, tăng 9,25% so với mức 3.274mAh trên iPhone 15 Pro. Viên pin trên phiên bản iPhone 16 Pro Max cũng sẽ tăng 5,74%, lên mức 4.676mAh.

Thông tin rò rỉ còn tiết lộ hai mẫu máy này sẽ được nâng cấp tốc độ sạc nhanh lên mức 40W và sạc không dây MagSafe 20W. Hiện tại, bộ đôi iPhone 15 đang hỗ trợ mức sạc nhanh ở công suất 27W và sạc MagSafe 15W.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi