Monday, August 12, 2024

Sức sống mới của nhạc cụ truyền thống với gen Z

Có một nhóm các bạn trẻ đã thay đổi những suy nghĩ cho rằng âm nhạc dân tộc với các nhạc cụ truyền thống khó tiếp cận với người trẻ.

Các em đến từ nhiều ngôi trường, độ tuổi khác nhau nhưng có chung tình yêu với những giai điệu cổ truyền mộc mạc. Cho ra đời nhiều lớp học dạy chơi các loại nhạc cụ miễn phí, người biết chơi nhạc dạy người không biết chơi… sau 5 năm hoạt động, câu lạc bộ mang tên Cầm ca đã thu hút được nhiều thành viên. Đặc biệt là nhóm đã có nhiều sáng tạo trong các tiết mục kết hợp âm nhạc truyền thống với âm nhạc hiện đại.

Sức sống mới của nhạc cụ truyền thống với gen Z
 

Không chỉ gặp nhau để cùng chơi 1-2 bản nhạc, mỗi buổi gặp gỡ còn là cơ hội để các bạn cùng trau dồi thêm kiến thức về các loại nhạc cụ.

Vào các dịp hè, các lớp dạy đàn mang tên “Bình dân học đàn” được mở miễn phí dạy cho tất cả lứa tuổi. Người biết chơi đàn dạy cho người chưa biết, trở thành vòng tròn kết nối và lan tỏa.

Dù đa phần là những người trẻ nhưng các em luôn cố gắng tìm tòi để tạo ra cái mới, kết hợp âm nhạc hiện đại với âm nhạc truyền thống.

Thế nhưng, nhóm cũng tự tạo cho mình nguyên tắc trong sự sáng tạo. Hình ảnh các thành viên của câu lạc bộ trong áo dài ngũ thân đã trở nên quen thuộc trong các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, giao lưu âm nhạc gây quỹ.

Chặng đường hình thành không dài nhưng Câu lạc bộ Cầm Ca đã góp một phần nhỏ trong truyền tải ý thức và lan tỏa tình yêu, đam mê về âm nhạc dân tộc truyền thống Việt Nam.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi