Wednesday, August 14, 2024

Bế mạc Olympic Paris 2024: Bữa tiệc ánh sáng tạm biệt Thế Vận hội

(Tổ Quốc) – Rạng sáng ngày 12/8 (theo giờ Việt Nam), Lễ Bế mạc Olympic Paris 2024 đã diễn ra trên sân Stade de France, Pháp.

(Tổ Quốc) – Rạng sáng ngày 12/8 (theo giờ Việt Nam), Lễ Bế mạc Olympic Paris 2024 đã diễn ra trên sân Stade de France, Pháp.

Sau hơn hai tuần tranh tài, Đoàn thể thao Mỹ đã dành vị trí đầu bảng tổng sắp huy chương với 126 huy chương gồm 40 HCV, 44 HCB và 42, HCĐ. Vượt qua Đoàn thể thao Trung Quốc một cách rất sít sao khi bằng số HCV (hai đoàn cùng giành 40 HCV) nhưng hơn về số HCB.

Bế mạc Olympic Paris 2024: Bữa tiệc ánh sáng tạm biệt Thế Vận hội - Ảnh 1.

Sau lễ diễu hành của các đoàn, tiết mục nghệ thuật bắt đầu với bữa tiệc ánh sáng.

Ở vị trí thứ 2 là Đoàn thể thao Trung Quốc với 90 huy chương gồm 40 HCV, 27 HCB và 24 HCĐ. Vị trí thứ 3 thuộc về Đoàn thể thao Nhật Bản với 45 huy chương gồm 20 HCV, 12 HCB và 13 HCĐ. Chủ nhà Pháp đứng thứ 5 chung cuộc với 16 HCV, 26 HCB và 22 HCĐ. Tổng cộng 207 đoàn đã dự Olympic, với 91 đoàn giành ít nhất một huy chương.

Mở màn cho buổi tiệc là phần diễu hành của các Đoàn thể thao, Dù vậy, do nhiều VĐV của các đoàn đã về nước sau khi kết thúc các nội dung thi đấu nên phần diễu hành của Lễ Bế mạc không đông như Khai mạc. Sau lễ diễu hành của các đoàn, tiết mục nghệ thuật bắt đầu với bữa tiệc ánh sáng.

Bế mạc Olympic Paris 2024: Bữa tiệc ánh sáng tạm biệt Thế Vận hội - Ảnh 2.

Các tiết mục đều được tổng duyệt, kiểm tra kĩ lưỡng

Cũng như Lễ Khai mạc, Lễ Bế mạc Thế Vận hội mùa hè 2024 dưới “bàn tay nhào nặn” của Giám đốc nghệ thuật Thomas Jolly mang đến cho khán giả những màn trình diễn ánh sáng mang đậm nét đặc trưng của thành phố Paris, nơi được mệnh danh là “thành phố ánh sáng”. Cùng với những tiết mục nghệ thuật, Lễ Bế mạc đã phản ánh rõ nét tinh thần Olympic theo chủ đề “những Kỷ lục (Records)”.

Bế mạc Olympic Paris 2024: Bữa tiệc ánh sáng tạm biệt Thế Vận hội - Ảnh 3.

Thị trưởng Thành phố Los Angeles, Mỹ – bà Karen Bass vẫy lá cờ Olympic.

Sau chương trình nghệ thuật và phát biểu của các quan chức, màn hình hiện lên dòng chữ: “Cảm ơn Paris, cảm ơn Pháp”. Olympic Paris 2024 dù còn nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận những cố gắng của nước chủ nhà để mang tới những hình ảnh đẹp, sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả ở các môn thi… góp phần không nhỏ vào thành công của Thế Vận hội.

Tại Lễ Bế mạc, Kình ngư Leon Marchand, người giành 4 HCV tại Thế vận hội Paris 2024 và được xem là VĐV giàu thành tích nhất của Đoàn thể thao Pháp đã mang chiếc đèn chứa ngọn lửa Olympic tới sân Stade de France.

Lá cờ Olympic được Thị trưởng Thành phố Paris, bà Anne Hidalgo trao cho bà Karen Bass, Thị trưởng Thành phố Los Angeles đánh dấu bước chuyển giao chính thức cho nước chủ nhà Thế Vận hội 2028 là Mỹ.

Bạch Dương – Ảnh: AP, Reuters, AFP

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi