Tuesday, August 13, 2024

Trung đoàn 920 thuộc Trường Sĩ quan không quân tiếp quản sân bay quân sự Phan Thiết

Trung đoàn không quân 920 thuộc Trường Sĩ quan không quân (Quân chủng Phòng không – Không quân, Bộ Quốc phòng) đã chuyển quân và máy bay từ Cam Ranh (Khánh Hòa) vào Bình Thuận để tiếp quản sân bay quân sự Phan Thiết.

Sáng 9.8, ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận dẫn đầu đoàn công tác của Tỉnh ủy Bình Thuận đến thăm cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn không quân 920 (Trung đoàn 920), tại sân bay quân sự Phan Thiết.

Tiếp đón đoàn công tác của Tỉnh ủy Bình Thuận, phía Trung đoàn 920 có đại tá Nguyễn Hồng Thắng – Chính ủy Trung đoàn và Ban chỉ huy đơn vị.

Trung đoàn 920 thuộc Trường Sĩ quan không quân tiếp quản sân bay quân sự Phan Thiết

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Nguyễn Hoài Anh tới thăm Trung đoàn 920 vừa chuyển đến sân bay quân sự Phan Thiết

T.T.D

Đến thăm cán bộ chiến sĩ Trung đoàn 920 – thuộc Trường Sĩ quan không quân, ông Nguyễn Hoài Anh phấn khởi khi biết việc di chuyển toàn đơn vị từ Cam Ranh vào Phan Thiết để tiếp quản sân bay quân sự đã hoàn tất, an toàn.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận vui mừng và tự hào về bề dày lịch sử gần 50 năm xây dựng, trưởng thành của Trung đoàn 920 và Trường Sĩ quan không quân. Trung đoàn 920 đã đóng góp rất lớn trong việc đào tạo phi công quân sự cho Quân chủng Phòng không – Không quân và quân đội.

Trung đoàn 920 thuộc Trường Sĩ quan không quân tiếp quản sân bay quân sự Phan Thiết

Đoàn công tác của Tỉnh ủy Bình Thuận do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh dẫn đầu chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Chỉ huy Trung đoàn 920

T.T.D

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận mong muốn đơn vị tiếp quản tốt nơi đóng quân mới, phát huy truyền thống, vượt qua mọi khó khăn ban đầu ở nơi đóng quân mới để nâng cao chất lượng huấn luyện, đảm bảo an toàn bay tuyệt đối, đào tạo nhiều phi công quân sự cho Tổ quốc; qua đó góp phần xây dựng Quân chủng Phòng – Không không quân “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Cảm ơn sự quan tâm, động viên của Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận, đại tá Nguyễn Hồng Thắng, Chính ủy Trung đoàn 920, cho biết đầu tháng 8.2024, Trung đoàn đã đến đóng quân và triển khai thực hiện nhiệm vụ trên sân bay quân sự Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận. Hiện nay, Trung đoàn đang trong giai đoạn củng cố ổn định nơi ăn ở, sinh hoạt, học tập, công tác, xây dựng cảnh quan môi trường và chuẩn bị mọi mặt để tổ chức ban bay đầu tiên trên sân bay mới và sẵn sàng tiếp nhận, khai thác và đưa vào huấn luyện đào tạo học viên trên loại máy bay mới.

Trung đoàn 920 thuộc Trường Sĩ quan không quân tiếp quản sân bay quân sự Phan Thiết

Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận thăm nơi để máy bay và chụp ảnh cùng các phi công quân sự của Trung đoàn 920

T.T.D

Đại tá Nguyễn Hồng Thắng mong lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành, các cơ quan, đơn vị, chính quyền và nhân dân trên địa bàn tạo điều kiện tốt nhất để Trung đoàn hoàn thành nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong công tác huấn luyện bay và bảo đảm an toàn bay. Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trung đoàn 920 được thành lập vào ngày 12.11.1975. Từ năm 2003 đến nay, Trung đoàn được chuyển giao nhiệm vụ huấn luyện, đào tạo phi công trên loại máy bay IAK-52, đây là giai đoạn thực hành bay quan trọng trong quy trình đào tạo phi công của Trường Sĩ quan không quân. Từ khi thành lập đến nay, Trung đoàn đã đào tạo được hàng trăm chỉ huy bay, chỉ huy cất, hạ cánh và trên 36 khóa học viên với gần 1.000 phi công quân sự, góp phần tăng cường lực lượng, đáp ứng yêu cầu chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu của Quân chủng Phòng không – Không quân.

Sân bay Phan Thiết là sân bay lưỡng dụng, phục vụ cho cả mục đích quân sự và dân sự. Đối với các công trình thuộc sân bay quân sự do Quân chủng Phòng không – Không quân làm chủ đầu tư, hiện nay các hạng mục sân bay quân sự, bao gồm cả đường băng đã hoàn thành cơ bản. Tuy nhiên, các hạng mục dân sự (BOT) do UBND tỉnh Bình Thuận làm chủ đầu tư hiện nay vẫn “đứng bánh” vì chưa hoàn thiện các thủ tục và chưa tìm được nhà đầu tư BOT.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi