Tuesday, August 13, 2024

Tự truyện ‘Bước chân nhiệm màu’ của chàng trai liệt hai chân

Khi Anton Trần Văn Tiên đứng trên hai chân, cầm cuốn tự truyện ‘Bước chân nhiệm màu’ trên tay, cả cuộc đời anh lẫn cuốn sách đều truyền cảm hứng mãnh liệt.

Với tác giả tự truyện Bước chân nhiệm màu, Anton Trần Văn Tiên, những ngày tháng phải nằm liệt giường là khoảng thời gian vô cùng khó khăn. Năm 2002, chàng trai Anton Trần Văn Tiên khi đó 15 tuổi phát hiện mình bị bệnh viêm cột sống dính khớp và liệt cả hai chân.

“Có những lúc tuyệt vọng cùng cực muốn chết đi cho đỡ vất vả những người xung quanh. Trong những lúc tuyệt vọng nhất, tôi đã tìm đến sách như một nơi trú ẩn an toàn. Tôi đã chìm đắm trong những kiến thức và hành trình qua từng cuốn sách”, tác giả chia sẻ tại buổi ra mắt Bước chân nhiệm màu tại phố sách Hà Nội ngày 8.8.

Tự truyện 'Bước chân nhiệm màu' của chàng trai liệt hai chân

Tác giả tự truyện Bước chân nhiệm màu, Anton Trần Văn Tiên (bìa phải)

BTC

Thời điểm đó, cuốn sách đã thay đổi cuộc đời Tiên nhiều nhất chính là Kinh Thánh. “Tôi đã học được những bài học vô cùng quý giá về cuộc sống, về tình yêu, về đức tin. Tôi học được cách chấp nhận số phận, cách đối mặt với nỗi đau, cách yêu thương tha thứ và cách sống một cuộc đời có ý nghĩa”, tác giả chia sẻ.

Cũng chính những năm tháng nằm liệt giường này là những năm tháng Tiên học nhiều nhất. Anh học đàn, học nhạc rồi dần dần tìm ra được niềm vui sống cho bản thân, vượt qua nỗi mặc cảm và ngày càng lạc quan hơn. Anh đọc thêm sách tin học, tra từ điển. Cùng với việc học, những giấc mơ và sự sợ hãi vẫn tiếp tục đến với anh. Sau cùng, niềm tin với Chúa và bản thân đã giúp hy vọng lại nảy nở. Anh cũng dần dần tìm thấy bình an và hạnh phúc. Trong cuốn sách Bước chân nhiệm màu, vì thế, có chương riêng cho việc tự học, cũng như chương riêng cho những giấc mơ, nỗi sợ hãi mà anh từng trải qua.

Tự truyện 'Bước chân nhiệm màu' của chàng trai liệt hai chân

Cuốn sách Bước chân nhiệm màu

BTC

Người vợ của anh – chị Nguyễn Thị Lệ Quyên cũng xuất hiện trong cuốn sách Bước chân nhiệm màu. Tác giả Bước chân nhiệm màu bày tỏ: “Tôi quen cô ấy từ khi tôi còn nằm liệt giường, chỉ có thể ngồi xe lăn, không thể tự đi lại, mọi sinh hoạt cá nhân còn rất khó khăn. Cô ấy đã rất dũng cảm khi dám làm bạn, làm người yêu, làm người giúp đỡ tôi và sau này trở thành bạn đời của tôi. Cô ấy thật dũng cảm và phải nói là liều lĩnh khi dám làm điều đó bởi tôi không phải là người bình thường, tôi rất yếu và gần như không có xác định gì về tương lai”.

May mắn mỉm cười với tác giả Bước chân nhiệm màu khi anh được phẫu thuật thay khớp và có thể đi lại. Nó cũng khiến anh muốn chia sẻ hành trình vượt qua những đau đớn thể xác, vượt lên chính mình, hành trình có những may mắn khi được nhiều người hỗ trợ.

“Nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng, may mắn chỉ là một phần nhỏ trong câu chuyện thành công của tôi. Điều quan trọng hơn cả là tôi đã không ngừng nỗ lực, học hỏi và hoàn thiện bản thân. Tôi luôn tin rằng, mỗi người đều có quyền được hạnh phúc và thành công. Quan trọng là chúng ta có dám mơ ước, có dám hành động và có dám vượt qua giới hạn của bản thân hay không”, tác giả Bước chân nhiệm màu nói.

Tự truyện 'Bước chân nhiệm màu' của chàng trai liệt hai chân

Tác giả Bước chân nhiệm màu chia sẻ những tháng ngày vượt qua nỗi đau liệt cả hai chân

BTC

Về hành trình vượt đau đớn đến niềm tin và tình yêu của tác giả Bước chân nhiệm màu, GS Nguyễn Lân Dũng chia sẻ: “Trần Văn Tiên là một thanh niên đầy nghị lực và ham học hỏi. Từ ngày đầu tôi biết, tôi rất ái ngại cho cậu. Nhưng rồi qua thời gian đồng hành, tôi đã chứng kiến từng bước cậu dùng tri thức tiến đến thành công, trở thành một chủ thương hiệu vàng bạc đá quý. Trần Văn Tiên là một trong những tấm gương tự thân lập nghiệp, cậu còn có một tình yêu thật đẹp với cô Nguyễn Thị Lệ Quyên, một chuyện tình đầy cảm xúc”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi