Tuesday, August 13, 2024

Đà Nẵng: Dịch tả lợn châu Phi tái phát tại 2 xã

Chiều 9.8, UBND H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) cho biết đã có 4 thôn ở 2 xã xuất hiện bệnh dịch tả lợn châu Phi. Địa phương đang khẩn trương tiêu hủy, xử lý môi trường để ngăn chặn dịch bùng phát.

Theo Phòng NN-PTNT H.Hòa Vang, trong ngày 9.8, địa phương phát hiện thêm thôn An Sơn (xã Hòa Ninh) phát sinh bệnh dịch tả lợn châu Phi. Hiện H.Hòa Vang có 4 thôn ở 2 xã xảy ra dịch gồm xã Hòa Ninh (thôn 5 và thôn An Sơn), xã Hòa Phong (thôn Dương Lâm 2 và thôn Khương Mỹ).

Tại thôn An Sơn, có 1 con trong đàn 17 con lợn thịt chết không rõ nguyên nhân tại hộ ông Nguyễn Hòa, xét nghiệm mẫu cho kết quả dương tính với bệnh dịch tả lợn châu Phi. Con lợn chết này đã được tiêu hủy trong ngày.

Đà Nẵng: Dịch tả lợn châu Phi tái phát tại 2 xã

Phun khử trùng chuồng trại

NGUYỄN TÚ

Trước đó, ngày 8.8, địa phương cũng đã tiêu hủy 6 con lợn thịt (tổng trọng lượng 143 kg) tại hộ ông Nguyễn Văn Nam ở thôn Khương Mỹ 2.

Tổng cộng đến nay địa bàn H.Hòa Vang đã có 44 con lợn thịt ở 4 hộ có dịch tả lợn châu Phi bị tiêu hủy.

UBND H.Hòa Vang cho biết đã chỉ đạo các xã khẩn trương triển khai các giải pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi tái phát.

Đà Nẵng: Dịch tả lợn châu Phi tái phát tại 2 xã

Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại H.Hòa Vang

NGUYỄN TÚ

Bên cạnh đó, các địa phương tăng cường tiêu độc khử trùng, vệ sinh chuồng trại, khu vực lân cận.

Trước mắt, UBND H.Hòa Vang hỗ trợ 2.000 lít hóa chất sát trùng chuồng trại chăn nuôi cho UBND 11 xã bảo quản, chủ động sử dụng trong phòng chống dịch bệnh.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi