Tuesday, August 13, 2024

Người phụ nữ bị rối loạn đông máu nặng do rắn lục cắn

VTV.vn – Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa cứu sống bệnh nhân nữ 59 tuổi, bị rắn lục cắn bằng huyết thanh kháng nọc rắn.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau nhức, sưng nề cẳng chân phải. Bệnh nhân được chỉ định làm các xét nghiệm đông máu tại giường và xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu. 

Kết quả cho thấy bệnh nhân có rối loạn đông máu nặng, tiểu cầu giảm. Căn cứ vào các kết quả xét nghiệm và khám lâm sàng, các bác sĩ đã hội chẩn toàn viện. Sau hội chẩn, thống nhất sử dụng huyết thanh kháng nọc đặc hiệu cho bệnh nhân.

Hiện tại, tình trạng bệnh nhân ổn định, điều trị đáp ứng tốt, hết sưng nề tại vị trí vết cắn, xét nghiệm đông máu và tiểu cầu bình thường.

Trước đây, những người bệnh bị rắn hổ mang và rắn lục cắn thường phải chuyển về Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai vì không có huyết thanh kháng nọc rắn. Hiện tại, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí đã triển khai điều trị huyết thanh kháng nọc ở một số loại rắn thường gặp như rắn lục, rắn hổ mang… 

Qua đây các bác sĩ khuyến cáo: Người dân khi bị rắn cắn cần phải nhanh chóng sơ cứu rửa vết rắn cắn dưới vòi nước chảy, bất động vị trí bị cắn, đặt thấp hơn so với tim và khẩn trương đến bệnh viện để thăm khám, xét nghiệm và có hướng điều trị kịp thời.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi