Sunday, August 18, 2024

Giảm cơn thèm ăn như thế nào?

VTV.vn – Chuyên gia mách bạn những cách tự nhiên để giảm cảm giác thèm ăn những thực phẩm không lành mạnh.

Thực vật có chứa chất thylakoid (màng của lục lạp) có tác dụng ngăn chặn chất béo và ngăn chặn sự thèm ăn. Thylakoid là nơi xảy ra quá trình quang hợp, quá trình thực vật biến ánh sáng thành thức ăn. Là động cơ xanh tuyệt vời của sự sống, thylakoid là những cấu trúc giống như túi cực nhỏ bao gồm các màng giàu chất diệp lục tập trung ở lá cây. 

Chất thylakoid có nhiều trong các loại rau lá xanh. Khả năng tạo cảm giác no của các loại rau lá xanh là do hàm lượng nước và chất xơ cao cũng như mật độ calo thấp. Khi bạn ăn loại rau này, chúng không được tiêu hóa ngay lập tức mà có thể ở trong ruột hàng giờ và phát huy tác dụng kỳ diệu của mình. 

Màng thylakoid liên kết với lipase, loại enzyme mà cơ thể chúng ta sử dụng để tiêu hóa chất béo. Vì vậy, nếu kết hợp loại enzyme này có thể làm chậm quá trình hấp thụ chất béo. Chất này ở trong ruột non trước khi vào đại tràng. Khi lượng calo chưa tiêu hóa ở trong ruột sẽ tạo tín hiệu rằng bạn đang no và ngăn bạn ăn nhiều hơn. 

Trong các loại rau lá xanh, chất thylakoid có nhiều nhất là cải bó xôi (rau bina, rau chân vịt). Nếu bạn bổ sung thylakoid bằng cách thêm một ít bột cải bó xôi vào khẩu phần ăn, bạn còn có thể làm giảm cảm giác thích đồ ăn ngọt.  

Cải bó xôi có thể chế biến nhiều món ăn rất ngon, làm chất nhuộm màu thực phẩm tự nhiên đẹp mắt, rau mềm dễ nấu trẻ con… Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi chế biến không nên nấu quá chín. Nhiệt độ sẽ làm giảm các khả năng trên của loại rau này.

Protein thực vật hỗ trợ phát triển cơ bắp Protein thực vật hỗ trợ phát triển cơ bắp

4 nhóm thực phẩm chống khô mắt hiệu quả 4 nhóm thực phẩm chống khô mắt hiệu quả

Gợi ý thực phẩm bổ não, ngăn ngừa sa sút trí tuệ Gợi ý thực phẩm bổ não, ngăn ngừa sa sút trí tuệ

     

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi