Sunday, August 18, 2024

Cách giảm ngứa do muỗi cắn trong nháy mắt

VTV.vn – Muỗi cắn thường gây sưng đỏ, ngứa ngáy, một số mẹo sau đây có thể làm giảm nhanh chóng cảm giác khó chịu.

Chườm lạnh bằng đá nghiền

Mặc dù đá nghiền không có tác dụng làm sạch hoặc khử trùng vùng da, nhưng nhiệt độ lạnh của đá có thể giúp giảm ngứa, sưng và viêm bằng cách co thắt các mạch máu và giảm lưu lượng máu đến vùng bị muỗi đốt (theo UnityPoint Health). Tuy nhiên, đá không nên được áp dụng trực tiếp lên da, vì điều này có thể dẫn đến đỏ da, kích ứng, bỏng do đá, hoặc thậm chí bị tê cứng.

Thay vào đó, theo gợi ý của Hiệp hội Da liễu Hoa Kỳ (AAD), hãy cho đá nghiền vào một túi nhựa và quấn nó trong một miếng vải hoặc giấy ăn để bảo vệ da. Đặt gói đá lên khu vực bị cắn khoảng 5 đến 10 phút. Nếu bạn không có đá nghiền sẵn, hãy giữ một thìa lạnh trong tủ đông để có thể đặt trực tiếp lên vết cắn của muỗi khi cần. Ngoài ra, bạn có thể thử với thìa nóng để giảm ngứa do vết cắn của muỗi nếu không muốn làn da tiếp xúc với cảm giác lạnh.

Cách giảm ngứa do muỗi cắn trong nháy mắt - Ảnh 1.

Chườm đá lạnh là biện phạp hữu hiệu để giảm sưng và ngứa do muỗi cắn (Ảnh: Health Digest)

Các mẹo khác để giảm ngứa

Nếu đá không phải là một lựa chọn, UnityPoint Health gợi ý một số biện pháp tại nhà khác có thể làm giảm ngứa. Một trong những cách đó là nhỏ một giọt mật ong lên vết cắn của muỗi. Nghiên cứu năm 2016 được công bố trên Tạp chí Y tế Toàn cầu Trung Á chỉ ra rằng, mật ong có tính chất kháng khuẩn, chống nấm và chống viêm. Trên toàn thế giới, chất tạo ngọt tự nhiên này đã được sử dụng để điều trị các vấn đề về da, bao gồm viêm da mãn tính và bỏng. Mật ong cũng đã được dùng để giúp làm lành vết thương. Tương tự như mật ong, hành tây cũng có tính chất chống viêm. Bạn chỉ cần áp một nửa củ hành tây lên da cũng có thể giúp giảm cảm giác khó chịu do muỗi cắn.

Cứu cậu bé 14 tuổi mang căn bệnh 'muỗi cắn cũng có thể tử vong' Cứu cậu bé 14 tuổi mang căn bệnh “muỗi cắn cũng có thể tử vong”

VTV.vn – Đó là trường hợp em D.H.T. (14 tuổi, trú tại Phú Ngãi, Ba Tri, Bến Tre) mang căn bệnh máu khó đông Hemophila.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi