Sunday, August 18, 2024

Đang điều tra bằng cấp 3, thẩm định luận án tiến sĩ của ông Vương Tấn Việt

Bộ GD-ĐT khẳng định, bước đầu xác minh cho thấy có căn cứ để nghi ngờ giá trị tấm bằng tốt nghiệp cấp 3 của ông Vương Tấn Việt, tức thượng tọa Thích Chân Quang. Bộ GD-ĐT đang cùng cơ quan an ninh tiếp tục làm rõ.

Cuối giờ chiều nay 13.8, trao đổi với Báo Thanh Niên, bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT), cho biết kết quả xác minh bước đầu của Bộ GD-ĐT cho thấy việc nghi ngờ giá trị tấm bằng tốt nghiệp cấp 3 của ông Vương Tấn Việt, tức thượng tọa Thích Chân Quang, là có căn cứ.
Đang điều tra bằng cấp 3, thẩm định luận án tiến sĩ của ông Vương Tấn Việt

Thượng tọa Thích Chân Quang (giữa) trong lễ nhận bằng tiến sĩ của Trường ĐH Luật Hà Nội cấp

HLU

Đang phối hợp với cơ quan an ninh để làm rõ tiếp

Theo bà Nguyễn Thu Thủy, thời gian qua, khi có các thông tin về văn bằng của ông Vương Tấn Việt, Bộ GD-ĐT đã yêu các đơn vị, cơ sở giáo dục liên quan báo cáo. Bộ GD-ĐT đồng thời cùng lúc tiến hành rà soát, kiểm tra, xác minh và phối hợp xác minh làm rõ thông tin, minh chứng trên tinh thần và nguyên tắc kỹ lưỡng, cẩn trọng, tuân thủ đúng quy định pháp luật.

Hiện nay, dư luận đang căn cứ vào văn bản của Sở GD-ĐT TP.HCM trả lời Ban Tôn giáo Chính phủ để cho rằng ông Vương Tấn Việt không có bằng tốt nghiệp cấp 3 bổ túc văn hóa, hoặc chưa tốt nghiệp cấp 3. Tuy nhiên, điểm trọng yếu cần làm rõ là liệu thông tin văn bằng Sở GD-ĐT TP.HCM đã xác minh có đúng là thông tin trên văn bằng của ông Vương Tấn Việt sở hữu hay không.

Bộ GD-ĐT đã có thông tin và văn bản trả lời của Sở GD-ĐT TP.HCM, cũng như đã kiểm tra trên hồ sơ tại kho lưu trữ của Bộ GD-ĐT từ cách đây hơn 1 tháng, với các thông tin ban đầu là ông Vương Tấn Việt không có tên trong danh sách dự thi và danh sách cấp bằng tốt nghiệp cấp 3 bổ túc văn hóa năm 1989 của Sở GD-ĐT TP.HCM.

Bộ GD-ĐT đã bước đầu xác minh được việc nghi vấn về giá trị của tấm bằng này là có căn cứ. Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT vẫn cần tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng và cơ quan an ninh để điều tra, làm rõ hơn những thông tin quan trọng khác. Trước hết là xác minh đó có đúng là văn bằng của ông Vương Tấn Việt với các thông tin như vậy hay không. Thứ hai, nếu thông tin văn bằng nói trên không trùng với thông tin văn bằng do ông Vương Tấn Việt sở hữu thì cần tiếp tục làm rõ theo các kênh khác.

Đang tiến hành phản biện độc lập luận án tiến sĩ của ông Việt

Cũng theo bà Nguyễn Thu Thủy, Bộ GD-ĐT đã tiến hành kiểm tra, xác minh hồ sơ quá trình đào tạo của ông Vương Tấn Việt tại Trường ĐH Luật Hà Nội. Hồ sơ quá trình đào tạo về cơ bản không trái với các quy định pháp luật áp dụng cho trường hợp người học Vương Tấn Việt. Trong hồ sơ thể hiện một số thiếu sót trong quá trình đào tạo nhưng đã được khắc phục trong quá trình đào tạo đó.

Bước tiếp theo mà Bộ GD-ĐT đang làm là gửi các chuyên gia phản biện độc lập thẩm định chất lượng luận án tiến sĩ của ông Vương Tấn Việt, theo quy định hiện hành về đào tạo tiến sĩ. Trên cơ sở kết quả thẩm định, Bộ GD-ĐT sẽ tiến hành thành lập hội đồng thẩm định luận án theo đúng quy định. Quy trình này cần thêm thời gian để tổ chức thực hiện.

Bà Nguyễn Thu Thủy cho biết: “Bộ GD-ĐT là cơ quan quản lý nhà nước, đưa ra các quyết định và xử lý phải cẩn trọng, tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, trong quá trình xác minh vụ việc có những thông tin chưa được phép công bố khi chưa có đầy đủ căn cứ. Bộ GD-ĐT đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng để có thông tin rõ ràng, chắc chắn trước khi cơ quan có thẩm quyền đưa ra công bố chính thức”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi