Sunday, August 18, 2024

Liên tục lật xe chở hàng, Bình Dương lên kế hoạch đập bỏ vòng xoay Định Hòa

Nhiều tài xế điều khiển container và xe tải lưu thông trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn, đoạn qua vòng xoay Định Hòa (P.Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho rằng vòng xoay này quá lớn, không phù hợp với chiều rộng của đường, dẫn đến góc cua bị thu hẹp nên hay xảy ra lật xe.

Chiều 13.8, trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên về việc vòng xoay Định Hòa trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn thiết kế có lỗi kỹ thuật hay không khi thường xuyên xảy ra nhiều vụ lật xe tải và container ở khu vực này, lãnh đạo Sở GTVT Bình Dương nói: “Có. Sở đã thống nhất với chủ đầu tư (Tổng công ty Becamex IDC) cho đập bỏ vòng xoay Định Hòa để thay vào đó bằng đèn tín hiệu giao thông”.
Liên tục lật xe chở hàng, Bình Dương lên kế hoạch đập bỏ vòng xoay Định Hòa

Vụ lật xe container tại vòng xoay Định Hòa vào sáng 12.8

ĐỖ TRƯỜNG

Trước đó, theo ghi nhận của PV Thanh Niên, từ nhiều năm nay, đặc biệt là khi thông xe toàn tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn (tháng 5.2021) tại khu vực vòng xoay Định Hòa (giao nhau giữa đường Mỹ Phước – Tân Vạn với đường Tạo lực 6) xảy ra nhiều vụ lật xe tải, container và nhiều vụ va chạm giữa ô tô với các phương tiện khác.

Liên tục lật xe chở hàng, Bình Dương lên kế hoạch đập bỏ vòng xoay Định Hòa

Vòng xoay Định Hòa hiện tại

ĐỖ TRƯỜNG

Khi xảy ra tai nạn, nhiều người dân cho rằng nguyên nhân chủ yếu do tài xế chạy quá tốc độ, thiếu quan sát khi vào vòng xoay… dẫn đến lật xe. Tuy nhiên, một lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương nói: “Qua xử lý các vụ tai nạn tại vòng xoay Định Hòa, nguyên nhân không phải do lỗi của tài xế gây ra…”

Liên tục lật xe chở hàng, Bình Dương lên kế hoạch đập bỏ vòng xoay Định Hòa

Một xe container khi vào vòng xoay Định Hòa tạo ra độ nghiêng nhất định

ĐỖ TRƯỜNG

Theo phân tích của lãnh đạo Phòng CSGT Bình Dương, vòng xoay Định Hòa hiện nay quá rộng, thiết kế mặt đường quanh vòng xoay là bên trong cao, bên ngoài thấp (để đảm bảo thoát nước mưa). “Do đó, khi xe chở hàng hóa nặng đi vào vòng xoay (kể cả đi thẳng) sẽ tạo ra độ nghiêng nhất định, đặc biệt khi xe chạy theo vòng xoay sẽ tạo ra độ nghiêng càng lớn nên dễ dẫn tới lật xe”, vị lãnh đạo này phân tích.

Liên tục lật xe chở hàng, Bình Dương lên kế hoạch đập bỏ vòng xoay Định Hòa

Vòng xoay lớn tạo ra góc cua hẹp trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn

ĐỖ TRƯỜNG

Ngoài ra, lãnh đạo Phòng CSGT Bình Dương cũng cho rằng độ lớn của vòng xoay Định Hòa không phù hợp với chiều rộng của mặt đường cũng là nguyên nhân dẫn đến tai nạn.

Phòng CSGT Bình Dương cũng đã kiến nghị cơ quan chuyên môn khảo sát, đánh giá để có giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo an toàn giao thông qua khu vực này.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi