Sunday, August 18, 2024

Chậm giải ngân vốn vay mua nhà ở xã hội: Sở Tài chính Bình Dương nói gì?

Liên quan việc chậm giải ngân nguồn vốn vay mua nhà ở xã hội từ Ngân hàng Chính sách xã hội, lãnh đạo Sở Tài chính Bình Dương cho biết sẽ trình kế hoạch cho HĐND tỉnh xem xét, quyết định tại kỳ họp trong tháng 8.

Ngày 12.8, ông Hà Văn Út, Giám đốc Sở Tài chính Bình Dương cho biết cơ quan này đang trình kế hoạch cho HĐND tỉnh, sử dụng nguồn ngân sách địa phương để ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội, nhằm cho người dân vay mua nhà ở xã hội với số tiền khoảng 250 tỉ đồng.

Theo ông Hà Văn Út, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Bình Dương trực thuộc hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam. Nguồn vốn hoạt động do Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam cấp và từ các địa phương ủy thác sang (tùy khả năng nguồn vốn của từng địa phương).

Chậm giải ngân vốn vay mua nhà ở xã hội: Sở Tài chính Bình Dương nói gì?

Nhiều người vay mua nhà ở xã hội của Kim Oanh Group đang chờ giải ngân để nhận nhà

Đ.T

Trong năm 2024, Bình Dương đã đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Bình Dương sử dụng nguồn lãi thu được qua các năm từ nguồn ngân sách địa phương ủy thác chuyển sang cho vay mua nhà ở xã hội. Hồ sơ ủy thác đang được trình HĐND tỉnh Bình Dương xem xét, quyết định tại kỳ họp trong tháng 8.

Ngoài ra, Sở Tài chính Bình Dương đã đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Bình Dương cơ cấu lại các khoản cho vay từ nguồn ngân sách địa phương, ủy thác theo hướng ưu tiên, tập trung cho vay người mua nhà ở xã hội; đồng thời kiến nghị Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam tiếp tục hỗ trợ, bổ sung thêm nguồn vốn cho vay mua nhà ở xã hội cho tỉnh Bình Dương.

Chậm giải ngân vốn vay mua nhà ở xã hội: Sở Tài chính Bình Dương nói gì?

Chủ đầu tư đòi thanh lý hợp đồng gây thiệt thòi cho người được duyệt mua nhà ở xã hội

Đ.T

Như Thanh Niên đã thông tin, trước đó hàng trăm người được duyệt mua nhà ở xã hội ở Bình Dương hơn 1 năm nay chưa được giải ngân khiến các chủ đầu đòi thanh lý hợp đồng.

Liên quan đến việc chậm giải ngân, ông Võ Văn Đức, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Bình Dương cho biết hiện ngân hàng không có nguồn tiền để cho vay và đang chờ Sở Tài chính Bình Dương phân bổ nguồn vốn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi