Sunday, August 18, 2024

Chuyển nhượng sổ đỏ cho cò ngân hàng để vay vốn, bị lừa đảo hơn 10 tỉ

Quyền hướng dẫn các nạn nhân chuyển nhượng sổ đỏ cho Quyền để dễ làm thủ tục vay vốn ngân hàng, Quyền vay được tiền nhưng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và các khoản vay của bị hại.

Ngày 13.8, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can lừa đảo với thủ đoạn vay vốn ngân hàng.

Cơ quan điều tra cũng thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bị can Phạm Sỹ Minh Quyền (35 tuổi, ở Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Chuyển nhượng sổ đỏ cho cò ngân hàng để vay vốn, bị lừa đảo hơn 10 tỉ

Quyền bị khởi tố, tạm giam tại cơ quan điều tra

NGUYỄN TÚ

Theo điều tra, tháng 10.2022, một người nhờ Quyền làm thủ tục vay vốn ngân hàng 500 triệu đồng. Quyền hướng dẫn người này chuyển nhượng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho Quyền để Quyền dễ dàng trong việc làm thủ tục vay vốn giúp.

Sau đó, Quyền mang sổ đỏ đi cầm cố, chuyển nhượng cho người khác, để lấy 1,5 tỉ đồng để tiêu xài, trả nợ cá nhân. Tiếp đến, Quyền đặt làm giả sổ đỏ với giá 6 triệu đồng, ngày 20.2.2023, Quyền dùng sổ đỏ giả này để vay mượn 500 triệu đồng của một người ngoài xã hội với lãi suất 3%/tháng.

Trước đó, tháng 9.2021, một người khác nhờ Quyền vay vốn ngân hàng 400 triệu đồng, thỏa thuận trả lãi 5 triệu đồng/tháng. Quyền mang sổ đỏ của nạn nhân này đi thế chấp, vay và chiếm đoạt 1,1 tỉ đồng. Đến khi ngân hàng thông báo đến nạn nhân về việc chậm đóng lãi, nạn nhân mới hay biết.

Ngoài ra, tháng 5.2022, Quyền cũng dùng thủ đoạn tương tự, dụ dỗ một nạn nhân khác chuyển nhượng sổ đỏ để Quyền làm thủ tục vay vốn ngân hàng. Nhưng sau đó, Quyền đã dùng tài sản thế chấp của nạn nhân để vay và chiếm đoạt 5 tỉ đồng.

Cơ quan điều tra xác định với thủ đoạn nêu trên, Phạm Sỹ Minh Quyền đã lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt hơn 10 tỉ đồng. Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi