Sunday, August 18, 2024

Tiêm vắc xin cho ‘chúa sơn lâm’ ở Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

7 cá thể hổ đang được chăm sóc và nuôi dưỡng tại cơ sở bảo tồn động vật hoang dã thuộc Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) được tiêm phòng vắc xin phòng bệnh.

Ngày 13.8, Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết đang phối hợp Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã Nước Việt, Trung tâm bảo tồn thiên nhiên và phát triển, tiến hành kiểm tra sức khỏe động vật cứu hộ và tiêm phòng vắc xin cho 7 cá thể hổ đang được chăm sóc và nuôi dưỡng tại cơ sở bảo tồn thuộc đơn vị.
Tiêm vắc xin cho 'chúa sơn lâm' ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Các cá thể hổ được tiêm vắc xin

THANH LỘC

Theo đó, các chuyên gia sẽ khám lâm sàng, tiến hành kiểm tra sức khỏe, lấy mẫu phân xét nghiệm và thực hiện công tác tiêm phòng vắc xin Purevax (phòng một số bệnh như giảm bạch cầu, viêm mũi – khí quản truyền nhiễm…). Khi hoàn thành một số bước, các cá thể hổ sẽ được theo dõi các biểu hiện sau khi tiêm vắc xin; đồng thời chuyên gia đưa ra các khuyến cáo về chăm sóc nuôi dưỡng đối với từng cá thể hổ.

Hoạt động kiểm tra sức khỏe, tiêm phòng vắc xin cho các cá thể hổ nhằm bảo đảm phòng ngừa dịch bệnh cũng như nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc, nuôi dưỡng hổ lâu dài tại Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Tiêm vắc xin cho 'chúa sơn lâm' ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Nhiều chuyên gia nước ngoài tham gia vào hoạt động này

THANH LỘC

Được biết, để chuẩn bị cho công tác kiểm tra sức khỏe động vật cứu hộ và tiêm phòng vắc xin các cá thể hổ bảo đảm an toàn, Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đã phối hợp với các chuyên gia thuộc của Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã Nước Việt, Trung tâm bảo tồn thiên nhiên và phát triển xây dựng kế hoạch, quy trình kỹ thuật nghiêm ngặt.

Dịp này, chuyên gia của các tổ chức cũng sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe cho 12 động vật đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại cơ sở bảo tồn động vật hoang dã thuộc Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng; cán bộ thú y của Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh sinh vật (Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng) được tập huấn, đào tạo một số kỹ năng chuyên môn thú y, như: gây mê, theo dõi mê, hồi mê, xử lý vết thương, một số kỹ thuật phẫu thuật…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi