Sunday, August 18, 2024

Vỏ trứng có thể ăn được không?

VTV.vn – Bột vỏ trứng là một thành phần dược liệu cổ xưa đang được dùng ngày càng nhiều hơn.

Trứng rất giàu protein và choline để giúp tăng cường sức khỏe não bộ. Vỏ trứng cũng giàu chất dinh dưỡng. Các dưỡng chất trong vỏ trứng không chỉ làm giảm nguy cơ loãng xương, tăng cường sức khỏe tim mạch mà còn cải thiện vệ sinh răng miệng. 

Lớp ngoài cứng của vỏ trứng chứa 94% canxi cacbonat và chứa protein cũng như các khoáng chất khác như magie. Mỗi gram vỏ trứng chứa khoảng 380mg canxi, đây là khoáng chất tạo xương phổ biến nhất được tìm thấy trong tự nhiên. Ngoài ra, lớp màng giữa vỏ và trứng rất giàu collagen, có lợi cho da, khớp và hệ tiêu hóa.

Lượng canxi dồi dào có trong bột vỏ trứng rất dễ kiếm và có giá cả hợp lý. Đây là nguồn bổ sung canxi lý tưởng và cần thiết để điều trị bệnh loãng xương, biến chứng khi mang thai, một số bệnh ung thư và các vấn đề về tim mạch do thiếu canxi trên toàn thế giới.

Vỏ trứng có thể ăn được không? - Ảnh 1.

Lưu ý rằng vỏ trứng không được nghiền mịn có thể cònnhững mảnh sắc nhọn có thể đâm vào cổ họng hoặc làm tổn thương thực quản. (Ảnh: Weibo)

Bữa ăn gia đình bổ sung bột vỏ trứng và các chất thay thế vitamin D có thể ngăn ngừa loãng xương hiệu quả ở phụ nữ sau mãn kinh. Việc kết hợp bột vỏ trứng vào chế độ ăn hàng ngày rất dễ dàng, giống các nguyên liệu khác là trộn vào súp, nước sốt hoặc vụn bánh mì.

Tuy nhiên, những người bị dị ứng protein có trong bột vỏ trứng không nên dùng. Hơn nữa, vỏ trứng phải được đảm bảo vệ sinh sạch sẽ trước khi nghiền mịn. Vỏ trứng chưa được khử trùng đúng cách có thể chứa vi khuẩn có hại như salmonella. 

Ngoài ra, đừng ăn quá nhiều bột vỏ trứng có thể dẫn đến dư thừa canxi, gây ra các tác dụng phụ như buồn nôn, nôn, mệt mỏi, nhịp tim không đều và hạ huyết áp. Điều quan trọng là phải theo dõi việc sử dụng các vitamin và thuốc khác vì chúng có thể ảnh hưởng đến nồng độ canxi trong cơ thể. Điều này đặc biệt đúng đối với những người dùng vitamin A và D liều cao, làm tăng khả năng hấp thụ canxi. 

5 thói quen tốt cho sức khỏe thời điểm chớm Thu 5 thói quen tốt cho sức khỏe thời điểm chớm Thu

Giảm cơn thèm ăn như thế nào? Giảm cơn thèm ăn như thế nào?

4 nhóm thực phẩm chống khô mắt hiệu quả 4 nhóm thực phẩm chống khô mắt hiệu quả

     

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi