Sunday, August 18, 2024

Lừa bán 4 đồng hương sang Campuchia làm ‘việc nhẹ lương cao’

Hai nghi phạm ở Đắk Lắk bị bắt để điều tra do dùng chiêu lừa “việc nhẹ lương cao”để đưa 4 nạn nhân cùng quê sang Campuchia làm việc.

Ngày 12.8, tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk, đơn vị phối hợp Phòng Quản lý xuất nhập cảnh bắt giữ Trần Văn Tùng (32 tuổi) và Nguyễn Văn Vĩnh (37 tuổi, cùng ở xã Ea Đar, H.Ea Kar, Đắk Lắk) để điều tra về hành vi mua bán người.

Trước đó, ngày 24.7, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận một số người Việt Nam lao động bất hợp pháp tại Campuchia từ phía cơ quan chức năng nước bạn trao trả.

Qua xác minh, Công an tỉnh Đắk Lắk xác định có 4 người là nạn nhân bị Tùng và Vĩnh lừa bán sang Campuchia làm việc.

Lừa bán 4 đồng hương sang Campuchia làm 'việc nhẹ lương cao'

Hai nghi phạm Tùng và Vĩnh bị bắt giữ tại cơ quan công an

CÔNG AN CUNG CẤP

Theo kết quả điều tra ban đầu, đầu năm 2024, Tùng và Vĩnh sang Campuchia làm việc tại các công ty do người Trung Quốc làm chủ, công việc hằng ngày là lên mạng lừa đảo những người Việt Nam.

Quá trình làm việc, Tùng và Vĩnh được chủ công ty đặt vấn đề tìm người Việt Nam đưa sang Campuchia làm việc, công ty sẽ trả chi phí đi lại và các chi phí khác với số tiền là 300 USD. Nếu người lao động sau khi sang Campuchia ký hợp đồng làm việc 6 tháng và đạt các chỉ tiêu thì công ty sẽ trả thêm tiền giới thiệu là 500 USD. Ngoài ra, cả hai còn được hưởng 5% trên tổng thu nhập mà những nạn nhân làm được.

Tùng và Vĩnh biết điều kiện làm việc tại các công ty do người Trung Quốc làm chủ rất khắc nghiệt, bị quản thúc, đánh đập khi không đáp ứng yêu cầu của công ty đề ra, nhưng vẫn liên hệ về Việt Nam dùng chiêu dụ dỗ “việc nhẹ lương cao” để đưa 4 nạn nhân sang Campuchia.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi