Sunday, August 18, 2024

Trung Quốc điều tra nhiều quan chức tham nhũng trong ngành dịch vụ tang lễ

​Từ đầu năm đến nay, hàng loạt địa phương ở Trung Quốc đã ra thông báo về các vụ tham nhũng trong ngành dịch vụ tang lễ.

Dữ liệu thống kê chưa đầy đủ về tham nhũng cho thấy, ít nhất 18 quan chức làm việc trong ngành dịch vụ tang lễ của Trung Quốc ở gần 10 tỉnh, như An Huy, Giang Tây, Giang Tô, Tứ Xuyên, Quảng Đông, Vân Nam, Cát Lâm và Liêu Ninh đã bị bắt trong cuộc điều tra tham nhũng kể từ đầu năm, trong bối cảnh nhiều địa phương ở nước này đang phát động chiến dịch chống tham nhũng nhằm xử lý các sai phạm trong ngành này.

Theo tiết lộ của tờ China Newsweek, trong số những cá nhân bị điều tra, ít nhất 12 người là giám đốc, phó giám đốc hoặc cựu giám đốc các nhà tang lễ thành phố, 6 người khác là quan chức phụ trách đương nhiệm hoặc cựu quan chức cơ quan quản lý tang lễ các huyện.

Một số người trong số những cá nhân bị điều tra đã có thời gian dài làm việc trong ngành tang lễ, như Tổng giám đốc Công ty công nghiệp Kangrong ở thành phố Đạt Châu, tỉnh Tứ Xuyên, người bị điều tra vì tham nhũng hồi tháng 5, đã làm việc trong ngành này hơn 30 năm. Theo trang Chinanews, đến nay, cơ quan kiểm tra, kỷ luật và giám sát thành phố Đạt Châu đã truy tố 89 nghi phạm trong lĩnh vực dịch vụ tang lễ.

Kể từ tháng 4, nhiều địa phương ở Trung Quốc đã phát động chiến dịch xử lý các hành vi sai phạm trong ngành dịch vụ tang lễ, tập trung vào các vấn đề nổi cộm như thu phí tùy tiện, xây dựng và vận hành nghĩa trang trái phép, cũng như tham nhũng trong đội ngũ nhân viên quản lý.

Một bài viết đăng trên trang web của Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương và Ủy ban Giám sát quốc gia Trung Quốc hôm 1/8 mới đây cho biết, phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương lần thứ 20 khi đề cập đến vấn đề trừng trị các hành vi tham nhũng liên quan mật thiết đến người dân đã đưa ra yêu cầu rõ ràng về việc phải tiếp tục duy trì xu thế mạnh mẽ trong trừng trị “tham nhũng ruồi, kiến”.

Các chuyên gia nước này cho rằng, sai phạm của các quan chức tham nhũng cấp thấp được ví như những “con ruồi” này trong ngành tang lễ, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân và lợi ích cộng đồng, mà còn làm tổn hại đến truyền thống văn hóa của người Trung Quốc.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi