Sunday, August 18, 2024

Những nẻo đường gần xa – Tập 57: Yên nhận ra tình cảm thật của mình

VTV.vn – Nếu như trước kia còn hoang mang thì nay Yên đã hiểu rõ lòng mình. Cô khẳng định bản thân đã biết trái tim muốn gì.

Cuộc trò chuyện giữa Dũng (Việt Hoàng) và chị Diễm hôm trước đã bị Tài ở công ty nghe được. Đó là lý do Tài để ý tới nhất cử nhất động của Dũng, đề phòng Dũng có ý đồ “làm phản” sẽ báo ngay cho sếp Vinh (NSƯT Việt Anh).

Không biết Tài đã báo sếp Vinh hay chưa nhưng Vinh luôn lờ Dũng tại công ty. Dù cậu chào nhưng sếp Vinh vẫn đi thẳng, trong khi đó vẫn niềm nở và chào hỏi các nhân viên khác. Điều này khiến Dũng lấy làm lạ.

Về phía chị Diễm, chị vẫn cố thuyết phục Dũng làm “tai mắt” cho mình bằng cách gửi thẳng cho cậu 50 triệu.

Những nẻo đường gần xa - Tập 57: Yên nhận ra tình cảm thật của mình - Ảnh 1.
Những nẻo đường gần xa - Tập 57: Yên nhận ra tình cảm thật của mình - Ảnh 2.
Những nẻo đường gần xa - Tập 57: Yên nhận ra tình cảm thật của mình - Ảnh 3.

Bảo (Kiên Trần) kể từ sau khi bị lừa đảo mất số tiền lớn thì nay đã chăm chỉ làm lụng. Cậu thậm chí còn tìm trên mạng những kiến thức mới để học hỏi thêm cách trồng trọt sao cho đạt chuẩn nhất.

Bảo tâm sự với bố: “Con đã nghĩ nát óc rồi, nhà mình mà chỉ có tập trung vào trồng rau không ăn thua đâu bố ạ. Công sức bỏ ra thì nhiều mà rủi ro thì lớn”. Tiếp theo đó, cậu cho rằng nhà mình nên trồng dưa lưới theo công nghệ cao, đây cũng là mô hình đầu tiên trong làng, như vậy thì không cần cạnh tranh với bất kỳ ai hết.

Có vẻ như Bảo đã tìm hiểu rất kỹ nên rất tự tin. Cậu nắm rõ những điểm mạnh để có thể phát triển việc trồng dưa lưới này. Tuy nhiên, cái quan trọng nhất là vốn thì gia đình Bảo lại không có do nhà đang phải thế chấp để lấy tiền trả nợ. Ông Báu khuyên Bảo không nên nóng vội và thất vọng, có thể từ từ rồi tính để phù hợp với hoàn cảnh gia đình lúc này. Thế nhưng, Bảo vẫn giữ quyết tâm có thể tự trồng dưa lưới.

Trùng hợp thay, Ngà với tư cách là kỹ sư nông nghiệp cũng đang vận động giúp bà con trồng dưa lưới công nghệ cao. Ông Báu nghe vậy thì vô cùng bất ngờ khi con trai mình cũng đang tính chuyển đổi như vậy. May mắn hơn là Trung tâm khuyến nông ở tỉnh đang hỗ trợ kinh phí để đầu tư cho bà con, đồng thời có chuyên viên về hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt cho bà con.

Nghe được tin báo từ bố, Bảo vui mừng vô cùng khi biết giấc mơ trồng dưa lưới của mình sắp thành hiện thực. Thế nhưng, thực tế là cậu chỉ háo hức vì được tài trợ kinh phí chứ cậu vô cùng tự tin với sự hiểu biết của mình nhờ học hỏi trên mạng. Điều này khiến ông Báu lập tức phủi ngay: “Không được chủ quan! Biết nhưng chưa làm cũng coi như tấm chiếu mới”. Nhưng dù sao Bảo cũng có sự thay đổi lớn, bằng chứng là dù ông Báu cố cho tiền nhưng Bảo cũng nhất quyết không nhận, lại còn đòi sau khi trồng được dưa sẽ chuyển lại tiền cho bố mẹ.

Vừa đến nơi nghe tư vấn thì Bảo phát hiện Ngà là chuyên viên hướng dẫn trồng dưa lưới. Đang bực mình vì nhìn thấy Ngà, Bảo lại tiếp tục phải chịu trận bởi những câu mỉa mai của hàng xóm. Họ gọi cậu là Bảo “báo”, chỉ biết đi lừa người và phá bố, phá mẹ. Nghe những lời nói xúc phạm mình, Bảo bực bội bỏ đi.

Hơn nữa, Bảo cũng cứng đầu nhất quyết không chịu học hỏi từ Ngà. Thấy Bảo bướng bỉnh và không chịu học hỏi, bạn của Bảo nói thẳng: “Này, bạn khuyên thật, muốn thay đổi thì bỏ ngay cái tính sĩ diện đi. Cứ tự làm theo ý mình, sai một li, đi mấy tỷ đấy”.

Yên (Bích Thuỷ) tự động tới cửa hàng của Hùng (Minh Hoàng) và treo biển cần thuê người. Cô thậm chí còn nói với Hùng rằng đây là cách để Hùng không mất khách và vẫn có tiền giúp Bảo. Chưa dừng lại ở đó, Yên còn mang theo các loại thuốc cùng hoa quả để giúp Hùng tẩm bổ cho nhanh khỏi bệnh. Trước sự nhiệt tình và quan tâm của Yên, Hùng cảm thấy… không quen.

“Tôi và chị không thể trở về tình bạn ngày xưa được nữa” – Hùng cay đắng nói – “Chị sắp lấy chồng rồi, tôi không muốn làm chị phân tâm với sự lựa chọn của mình”.

Dù Yên đã giải thích rõ rằng cô không lấy chồng nhưng Hùng vẫn không để yên. Anh tỏ vẻ bực bội: “Chị lạ thật đấy. Lúc tôi đến tỏ tình với chị thì chị từ chối, từ chối xong lại xông đến đây. Chị không thích người ta, cũng không đồng ý cho người ta quên mình”. Thậm chí, anh còn hỏi thẳng xem ý của Yên như nào.

Yên lúc này mặt đối mặt với Hùng, chờ đợi một câu tỏ tình từ anh. Thế nhưng, Hùng chưa kịp nói lời yêu thì cả hai lại bị “phá quấy” bởi cuộc điện thoại của Khoa. Điều này khiến Hùng vô cùng cay đắng, lập tức mỉa mai và gọi Khoa là chồng tương lai của Yên. Yên giờ cũng bực mình, nên lập tức nhận lời mời ăn trưa của Khoa trước sự bàng hoàng của Hùng. Thế nhưng, ngay sau khi đi khỏi, Yên đã từ chối Khoa.

Yên không đi cùng Khoa mà trở về công ty, tiếp tục nghĩ vẩn vơ về chuyện giữa mình và Hùng. Đúng lúc này, Dũng vào phòng gửi quà cảm ơn Yên vì đã ép Hùng thuê được người làm: “Nhờ có chị bắt được vía mới ép được anh Hùng ngoan ngoãn và vâng lời chị ạ”.

Chị đồng nghiệp nghe được liền hiểu ngay lý do Yên từ chối đến ra mắt nhà Khoa. Chị nói: “Chị không biết là em đang cho Hùng cơ hội hay chính em đang tìm cách để quay trở lại với cậu ấy”.

Yên cũng thành thật rằng trước đây cô vẫn hoang mang với lựa chọn của mình nhưng giờ cô đã biết bản thân muốn gì. Cô cũng khẳng định sẽ gặp Khoa để nói chuyện thẳng thắn.

Những nẻo đường gần xa - Tập 57: Yên nhận ra tình cảm thật của mình - Ảnh 8.
Những nẻo đường gần xa - Tập 57: Yên nhận ra tình cảm thật của mình - Ảnh 9.
Những nẻo đường gần xa - Tập 57: Yên nhận ra tình cảm thật của mình - Ảnh 10.

Liệu Yên có từ chối Khoa và đến với Hùng? Mời quý vị đón xem những diễn biến tiếp theo trong tập 58 Những nẻo đường gần xa phát sóng vào 21h00′ ngày 16/8 trên kênh VTV1!

Những nẻo đường gần xa - Tập 57: Bạn khuyên Bảo bớt sĩ diện Những nẻo đường gần xa – Tập 57: Bạn khuyên Bảo bớt sĩ diện

Những nẻo đường gần xa - Tập 57: Yên quan tâm Hùng quá mức sau tai nạn Những nẻo đường gần xa – Tập 57: Yên quan tâm Hùng quá mức sau tai nạn

Những nẻo đường gần xa - Tập 56: Hùng tai qua nạn khỏi, vẫn lạnh lùng với Yên Những nẻo đường gần xa – Tập 56: Hùng tai qua nạn khỏi, vẫn lạnh lùng với Yên

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi