Sunday, August 18, 2024

Vụ ‘lùa’ khách lừa đảo mua đất ở Đồng Nai: Công an truy tìm Trịnh Thu Yến

Công ty bất động sản ‘lùa’ khách từ TP.HCM đi mua dự án ở Đồng Nai. Sau đó cho Trịnh Thu Yến đóng giả khách ‘cam kết mua lại đất đã được đặt cọc’ để lừa đảo.

Ngày 15.8, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu – Công an Q.Gò Vấp (TP.HCM) đang điều tra, xác minh, giải quyết nguồn tin về tội phạm về vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong việc mua bán bất động sản của Công ty TNHH kinh doanh địa ốc Đại Thắng, Công ty TNHH kinh doanh địa ốc Đại Sơn, Công ty TNHH kinh doanh địa ốc Duyên Trương và một số công ty khác có liên quan.
Vụ 'lùa' khách lừa đảo mua đất ở Đồng Nai: Công an truy tìm Trịnh Thu Yến

Công an Q.Gò Vấp ra thông báo truy tìm Trịnh Thu Yến

CÔNG AN CUNG CẤP

Theo cơ quan điều tra, các công ty nêu trên đã dẫn dụ nhiều người dân thực hiện chuyển tiền để đặt cọc, mua đất thông qua phương thức, thủ đoạn phía công ty sẽ thông báo cho người dân nhận được voucher về mua sắm, du lịch, ăn uống…

Sau đó hẹn người dân gặp mặt để nhận trực tiếp voucher, tại buổi gặp mặt các nhân viên kinh doanh của công ty sẽ theo kịch bản lấy lý do muốn voucher có giá trị thì phải có chữ ký của giám đốc và dẫn dụ người dân lên xe để đi đến nơi có giám đốc ký xác nhận vào voucher.

Tuy nhiên khi người dân lên xe thì các đối tượng chở xuống dự án tại Long Thành, Đồng Nai. Trên đường đi, nhân viên kinh doanh tiếp tục đưa ra thông tin rằng công ty đang tổ chức dự án tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai và có những lô đất có giá ưu đãi, hiện đang có khách hàng ở ngoài Hà Nội đã muốn mua nhưng không vào kịp.

Theo kịch bản này, nhân viên dẫn dụ người dân đặt cọc tiền mua đất dùm cho một khách hàng ở xa không đến kịp và cam kết rằng khách hàng sẽ mua lại lô đất mà người dân đã đặt cọc với giá cao hơn.

Khi đến địa điểm tại xã Lộc An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, nhân viên kinh doanh sẽ đưa ra các mức giá chiết khấu cho khách hàng nếu đặt cọc lô đất, vì nhận thấy chiết khấu cao, có lời nên khách hàng đã đồng ý đặt cọc tùy mức tiền của chiết khấu.

Sau khi khách hàng đặt cọc xong thì nhân viên kinh doanh đưa khách hàng về lại trụ sở của công ty để thực hiện kịch bản tiếp theo. Về đến trụ sở trên địa bàn Q.Gò Vấp và gặp được người cam kết mua lại lô đất của khách hàng với giá cao hơn.

Theo kịch bản nhân viên kinh doanh phối hợp với người cam kết mua lại lô đất để dẫn dụ khách hàng chuyển tiền thanh toán cho lô đất đã đặt cọc với mục đích để chuyển nhượng đất cho người dân. Với thủ đoạn này các đối tượng đã dẫn dụ, bán cho người dân các lô đất có giá trị thấp với giá cao gấp nhiều lần sau đó chiếm đoạt tiền chênh lệch.

Qua xác minh ban đầu, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu xác minh được một trong những người cam kết mua lại lô đất (là người hỗ trợ do công ty cài vào đóng giả làm khách hàng cam kết mua lại đất đã được đặt cọc) là Trịnh Thu Yến (sinh ngày 22.4.1986, số CCCD: 079186010531, thường trú: 384/13/32A Lý Thái Tổ, khu phố 1, P.10, Q.10, TP.HCM; nơi ở hiện tại: B25/16 ấp 2, xã Hưng Long, H.Bình Chánh, TP.HCM).

Hiện tại Trịnh Thu Yến đã bỏ trốn khỏi địa phương, không có mặt tại nơi cư trú. Để phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ việc, Cơ quan CSĐT – Công an Q.Gò Vấp phát truy tìm đương sự Trịnh Thu Yến có thông tin nêu trên.

Nếu phát hiện Trịnh Thu Yến thì thông báo ngay cho Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu; tại địa chỉ: 584 Quang Trung, P.11, Q.Gò Vấp, gặp điều tra viên Nguyễn Văn Phúc, SĐT: 02838959776 hoặc 0362765895.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi