Sunday, August 18, 2024

Nhà xuất bản Giáo dục VN cung ứng kịp thời sách giáo khoa cho năm học mới

Để chuẩn bị cho năm học mới, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã hoàn thành công tác tập huấn, bồi dưỡng giáo viên sử dụng sách giáo khoa lớp 5, 9, 12 và chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa, cung ứng tới các địa phương trong cả nước.

Việc làm trên đã đáp ứng được yêu cầu tại Công văn số 689/BGDĐT-GDTH ngày 23.2.2024 của Bộ GD-ĐT về việc thực hiện tập huấn, bồi dưỡng giáo viên (GV) sử dụng sách giáo khoa (SGK) lớp 5, lớp 9, lớp 12 và bảo đảm cung ứng SGK năm học 2024-2025.
Nhà xuất bản Giáo dục VN cung ứng kịp thời sách giáo khoa cho năm học mới

Tác giả biên soạn SGK tập huấn trực tuyến về sử dụng SGK cho các cơ sở giáo dục ở địa phương

 

Sớm tập huấn, bồi dưỡng GV sử dụng SGK lớp 5, 9, 12

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã chuẩn bị đầy đủ, đa dạng nguồn tài liệu, dữ liệu phục vụ công tác bồi dưỡng gồm: Phiên bản điện tử SGK, sách GV; tài liệu bồi dưỡng GV sử dụng SGK; video giới thiệu SGK;… Tất cả các tài liệu, dữ liệu nêu trên được đăng tải miễn phí trên website taphuan.nxbgd.vn để cán bộ quản lý, GV có thể chủ động tìm hiểu, nghiên cứu về SGK các môn học.

Bắt đầu từ ngày 3.6 năm nay, NXBGDVN đã triển khai công tác tập huấn, bồi dưỡng sử dụng SGK lớp 5, 9, 12 cho cán bộ quản lý và GV các địa phương. Đến nay, NXBGDVN đã hoàn thành việc tổ chức các lớp tập huấn cho tất cả các môn học, hoạt động giáo dục lớp 5, 9, 12 ở 63 tỉnh/thành phố, đảm bảo yêu cầu về chất lượng và tiến độ của Bộ GD-ĐT.

Cụ thể, NXBGDVN đã thực hiện 10 đợt bồi dưỡng trực tuyến (mỗi đợt 5 – 6 ngày/ tuần) với tổng số 725 lớp bồi dưỡng. Cùng với đó, NXB đã tổ chức nhiều các lớp tập huấn trực tiếp theo kế hoạch riêng của từng tỉnh/thành phố. Công tác tập huấn, bồi dưỡng GV vẫn sẽ được NXBGDVN tiếp tục tổ chức thực hiện trong suốt cả năm học khi có yêu cầu từ các địa phương.

Nhà xuất bản Giáo dục VN cung ứng kịp thời sách giáo khoa cho năm học mới

Nhà xuất bản Giáo dục VN cung ứng kịp thời sách giáo khoa cho năm học mới

SGK mới cho năm học tới đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm của học sinh và phụ huynh

 

Phát hành hàng trăm triệu bản sách giáo khoa

Đến ngày 14.8 vừa qua, NXBGDVN đã hoàn thành in và nhập kho SGK các lớp đạt 96,7% kế hoạch, tương ứng 168 triệu bản. Hiện nay, NXBGDVN đang cung ứng SGK tới các địa phương theo số lượng đặt hàng. Đến thời điểm này đã phát hành 96,1% kế hoạch, tương ứng 168,4 triệu bản.

Phụ huynh có thể mua sách tại hệ thống cửa hàng của NXBGDVN và các đơn vị thành viên, các công ty sách-thiết bị trường học địa phương. Danh sách các cửa hàng trong hệ thống đã được thông tin trên website NXBGDVN tại địa chỉ www.nxbgd.vn.

Thời gian qua, đường dây nóng của NXBGDVN (0344.181018) đã duy trì hoạt động liên tục từ 8 giờ đến 22 giờ hàng ngày, kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ. Phụ huynh và học sinh cần thông tin về địa chỉ mua SGK có thể gọi đến đường dây nóng để được hỗ trợ.

Nỗ lực giảm giá SGK

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD-ĐT về việc kiểm soát chặt chẽ chi phí sản xuất, tiết giảm chi phí để giảm giá SGK, hỗ trợ người tiêu dùng, đảm bảo an sinh xã hội; thực hiện kiến nghị tại Nghị quyết 686/NQ-UBTVQH15-2023 ngày 18.9,2023 của Ủy ban thường vụ Quốc hội, NXBGDVN điều chỉnh giảm giá bán SGK tái bản (lớp 1, 2, 3, 4, 6, 7, 8, 10, 11) phục vụ năm học 2024 – 2025. Theo đó, giá bìa mới của các cuốn SGK nói trên áp dụng từ năm học 2024 – 2025 được điều chỉnh giảm so với các năm trước. Cụ thể giá bìa bộ SGK Kết nối tri thức với cuộc sống giảm 9,6%, giá bìa bộ SGK Chân trời sáng tạo giảm 11,2%.

Đối với SGK các lớp 5, 9, 12 (xuất bản năm đầu tiên), NXBGDVN đã xây dựng và hoàn thành kê khai giá theo cơ cấu giá đã giảm ở các lớp tái bản. Bảng giá mới SGK đã được niêm yết đầy đủ, công khai tại các điểm bán SGK trên toàn quốc; trên trang thông tin điện tử tổng hợp của NXBGDVN (tại địa chỉ www.nxbgd.vn) và trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định.

Nhà xuất bản Giáo dục VN cung ứng kịp thời sách giáo khoa cho năm học mới

Nhà xuất bản Giáo dục VN cung ứng kịp thời sách giáo khoa cho năm học mới

Nỗ lực hoàn thành việc in ấn SGK để cung ứng kịp thời trước năm học mới

 

Triệt phá nhiều vụ làm SGK giả

Trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 7 năm 2024, cơ quan chức năng đã phát hiện hàng trăm ngàn bản SGK giả sản phẩm của NXBGDVN tại một số tỉnh/thành.

NXBGDVN đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc cung cấp và xác minh thông tin, cung cấp hồ sơ pháp lý liên quan đến các vụ việc sản xuất, kinh doanh xuất bản phẩm lậu để xử lý theo quy định của pháp luật.

Để tránh mua phải sách in lậu, sách giả, GV, phụ huynh và học sinh nên tìm mua sách tại các hệ thống phân phối chính thức của NXBGDVN, các công ty sách – thiết bị trường học địa phương, không mua sách từ các nguồn trôi nổi trên thị trường.

Nhà xuất bản Giáo dục VN cung ứng kịp thời sách giáo khoa cho năm học mới

NXBGDVN tặng tủ sách dùng chung cho tỉnh Bên Tre

 

Dành khoảng 27 tỉ đồng tặng tủ SGK dùng chung

Năm học này, NXBGDVN tiếp tục tổ chức thực hiện chương trình Tủ SGK dùng chung. Cụ thể, trao tặng khoảng 1.000 tủ SGK dùng chung cho các trường/điểm trường cấp THCS vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo… trên toàn quốc, trung bình mỗi tỉnh 15 tủ.

Mỗi tủ sách gồm 90 bộ SGK và 6 bộ sách GV từ lớp 6 đến lớp 8 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đồng thời tặng bổ sung vào các tủ SGK dùng chung cấp tiểu học (đã được Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam thực hiện từ năm 2023) khoảng 30.000 bộ SGK và 2.000 bộ SGV lớp 5 (mỗi tủ sách gồm 30 bộ SGK và 2 bộ SGV). Chương trình trao tặng dự kiến sẽ triển khai từ tháng 10.2024, với tổng trị giá khoảng 27 tỉ đồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi