Sunday, August 18, 2024

Phẫu thuật lấy thai và loại bỏ thành công u xơ tử cung cho sản phụ

Ngày 14/8, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật lấy thai và loại bỏ thành công u xơ tử cung cho sản phụ Th.T.L. (50 tuổi, ở Yên Thành, Nghệ An).

Phẫu thuật lấy thai và loại bỏ thành công u xơ tử cung cho sản phụ

 

Trước đó, vào ngày 2/8, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã tiếp nhận chị Th.T.L., (lúc này mang thai được 38 tuần 5 ngày), trong tình trạng ối vỡ non và đau bụng lâm râm. Sau khi thăm khám và thực hiện các chỉ định cận lâm sàng, các bác sĩ phát hiện ngoài thai nhi, chị L. còn có khối đa u xơ tử cung. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định phẫu thuật lấy thai kết hợp bóc u xơ để bảo tồn tử cung và giảm thiểu nguy cơ mất máu cho sản phụ.

Qua khai thác bệnh sử, gia đình sản phụ chia sẻ rằng chị L. từng có hai con gái. Tuy nhiên, sau khi con gái đầu không may qua đời trong một tai nạn ở tuổi 20, chị đã trải qua cú sốc tinh thần lớn và mất đi niềm vui trong cuộc sống. Được gia đình động viên, chị quyết tâm tìm lại hạnh phúc. Sau nhiều năm dành dụm, chị đã quyết định can thiệp IVF với hy vọng làm mẹ một lần nữa. Và thật may mắn, chị đã thụ thai thành công ở độ tuổi hiếm gặp này.

Ngày 12/8, cuộc phẫu thuật diễn ra thành công sau hơn 1 giờ. Bé trai chào đời khỏe mạnh, nặng 3200 gram. Đồng thời, ekip phẫu thuật đã loại bỏ thành công hai khối u xơ tử cung có kích thước lần lượt là 6x4cm và 4x3cm. Dù có dấu hiệu chảy máu tử cung, các bác sĩ đã áp dụng kỹ thuật thắt động mạch tử cung và sử dụng thuốc cầm máu hiệu quả, giúp bảo tồn hoàn toàn tử cung cho chị L.

Sau phẫu thuật, sức khỏe của sản phụ L. và em bé đều ổn định, dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới. Được biết, đây là một trong những trường hợp hiếm gặp, khi sản phụ ở độ tuổi cao không chỉ mang thai mà còn có thêm khối u xơ tử cung.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi