Sunday, August 18, 2024

Trường ĐH Hà Nội ‘không còn lưu hồ sơ tuyển sinh của ông Vương Tấn Việt’

Đại diện Trường ĐH Hà Nội cho biết ông Vương Tấn Việt, nay là thượng tọa Thích Chân Quang, học đại học ngành ngôn ngữ Anh, hệ từ xa. Nhưng nhà trường hiện không lưu giữ thông tin về bằng tốt nghiệp cấp 3 của ông Vương Tấn Việt.

Trưa nay, 15.8, trao đổi với Báo Thanh Niên, một đại diện Trường ĐH Hà Nội cho biết, ông Vương Tấn Việt, nay là thượng tọa Thích Chân Quang, học đại học ngành ngôn ngữ Anh, hệ đào tạo từ xa tại Trường ĐH Ngoại ngữ (nay là Trường ĐH Hà Nội). Thời gian học từ tháng 8.1994 đến tháng 12.2000. Bằng tốt nghiệp đại học được nhà trường cấp cho ông Vương Tấn Việt vào đầu năm 2001.
Trường ĐH Hà Nội 'không còn lưu hồ sơ tuyển sinh của ông Vương Tấn Việt'

Ông Vương Tấn Việt, tức thượng tọa Thích Chân Quang, trong ngày nhận bằng tiến sĩ do Trường ĐH Luật Hà Nội cấp

HLU

Tuy nhiên, hiện nay nhà trường không còn lưu hồ sơ tuyển sinh của ông Vương Tấn Việt (trong đó có bằng tốt ngiệp cấp 3), vì theo quy định thời hạn lưu giữ hồ sơ tuyển sinh là đến khi kết thúc khóa học. Các thông tin của sinh viên mà nhà trường lưu giữ theo quy định là kết quả học tập, các quyết định công nhận trúng tuyển và công nhận tốt nghiệp của sinh viên.

Hiện nhà trường đã phối hợp với Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT) rà soát, báo cáo thông tin về hồ sơ học tập của ông Vương Tấn Việt. Sau khi nhận được thông tin chính thức của cơ quan chức năng về bằng tốt nghiệp cấp 3 bổ túc văn hóa của ông Việt, nhà trường sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Nếu là văn bằng giả, nhà trường sẽ xử lý theo quy định hiện hành.

Cụ thể, khoản 3, điều 20 Thông tư 08/2021/TT-BGDDT ngày 18.3.2021 của Bộ GD-ĐT ban hành quy chế đào tạo trình độ đại học quy định: “Người học sử dụng hồ sơ, văn bằng, chứng chỉ giả làm điều kiện trúng tuyển hoặc điều kiện tốt nghiệp sẽ bị buộc thôi học; văn bằng tốt nghiệp nếu đã được cấp sẽ bị thu hồi, hủy bỏ”.

Khi được hỏi nếu không có thông tin cụ thể và chính xác về văn bằng tốt nghiệp của ông Việt thì nhà trường sẽ rà soát như thế nào, liệu nhà trường có liên lạc được với ông Việt để đề nghị ông Việt cung cấp thông tin về văn bằng không, đại diện Trường ĐH Hà Nội trả lời: “Trường làm việc với Vụ Giáo dục ĐH (Bộ GD-ĐT). Bộ GD-ĐT sẽ triển khai các công việc cần thiết để xác minh văn bằng”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi