Sunday, August 18, 2024

Một học sinh lớp 12 bị ‘dừng đào tạo’, Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo khẩn

Dư luận xã hội đang xôn xao trước việc một học sinh lớp 12A5, Trường THPT Ngô Quyền – Đông Anh, nhận được quyết định dừng đào tạo của nhà trường với lý do không đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu đào tạo theo yêu cầu của phụ huynh học sinh.

Dừng đào tạo học sinh vì phụ huynh có ý kiến thắc mắc?

Trao đổi với báo chí, phụ huynh của em học sinh bị nhà trường đơn phương quyết định “dừng đào tạo” cho biết, đầu tháng 7 vừa qua, Hội phụ huynh lớp con ông được ban giám hiệu mời đến trường trao đổi về định hướng tổ chức lớp 12A5 chất lượng cao ở năm học 2024 – 2025.

“Sau khi thông tin chung chung về định hướng của lớp chất lượng cao, ban giám hiệu đề nghị phụ huynh làm đơn đăng ký cho con em mình vào lớp. Tuy nhiên, do còn một số vấn đề vẫn thắc mắc nên hội phụ huynh lớp có đề nghị tôi đại diện lên lịch hẹn gặp nhà trường để trao đổi cụ thể”, vị phụ huynh cho biết.

Một học sinh lớp 12 bị 'dừng đào tạo', Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo khẩn

Quyết định “dừng đào tạo” với học sinh của Trường THPT Ngô Quyền – Đông Anh

CHỤP TÀI LIỆU

Sau 2 tuần, ban giám hiệu nhà trường đã mời vị phụ huynh này đến làm việc với ông Nguyễn Như Tuân, Phó hiệu trưởng nhà trường. Trước các câu hỏi ban phụ huynh lớp đưa ra, thầy Tuân trả lời không rõ ràng và liên tục nhấn mạnh nếu phụ huynh nào thấy môi trường này không phù hợp, chuyển con sang môi trường khác…

Đến ngày 10.8, vị phụ huynh nhận được giấy mời đến trường “gặp hội đồng trường để trao đổi về chương trình học tập lớp chất lượng cao”.

“Tại đây, ông Đồng Xuân Hưng, được giới thiệu là Chủ tịch Hội đồng Trường THPT Ngô Quyền – Đông Anh nói những câu hỏi phụ huynh đưa ra là không tin tưởng nhà trường và không tôn trọng giáo viên. Vì vậy, Hội đồng trường sẽ quyết định dừng đào tạo con tôi ngay ngày 10.8”, vị phụ huynh phản ánh.

Chiều cùng ngày, phụ huynh được giáo viên chủ nhiệm lớp con mình gửi thông báo quyết định “dừng đào tạo” của nhà trường.

Vị phụ huynh bức xúc cho rằng, việc trường ra quyết định dừng đào tạo với học sinh như vậy là “không đúng luật và không đúng tiêu chí của ngành giáo dục”. Việc phụ huynh có thắc mắc là chính đáng, nhưng sao nhà trường lại ra quyết định phản giáo dục như vậy?!

Sở GD-ĐT chỉ đạo gì?

Chiều nay 15.8, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin và có chỉ đạo bằng văn bản về việc này.

Theo đó, văn bản gửi Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền – Đông Anh do Phó giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Quốc Toản ký, yêu cầu nhà trường nghiêm túc thực hiện một số nội dung liên quan.

Cụ thể, nhà trường có trách nhiệm bố trí, sắp xếp học sinh vào các lớp bảo đảm đúng quy định. Việc bố trí, sắp xếp lại học sinh vào các lớp chỉ thực hiện khi có sự đồng thuận của toàn thể học sinh, phụ huynh học sinh của lớp và được sự thống nhất của toàn thể các thầy, cô giáo trong hội đồng sư phạm nhà trường.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu Trường THPT Ngô Quyền – Đông Anh thực hiện nghiêm túc việc công khai các thông tin về nhà trường theo đúng quy định tại Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT ngày 3.6.2024 của Bộ GD-ĐT quy định về công khai trong hoạt động của các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Thông tin công khai theo quy định bao gồm: thông tin chung về cơ sở giáo dục; thu, chi tài chính; điều kiện bảo đảm chất lượng hoạt động giáo dục phổ thông; kế hoạch và kết quả hoạt động giáo dục phổ thông.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu nhà trường thực hiện nghiêm túc các quy định của ngành giáo dục, bảo đảm quyền lợi và nguyện vọng chính đáng của học sinh nhà trường; báo cáo kết quả thực hiện về Sở GD-ĐT Hà Nội trước ngày 16.8.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi