Sunday, August 18, 2024

Đi giữa trời rực rỡ – Tập 13: Chải đốt giấy nợ để Pu thề không lấy ai khác ngoài anh

VTV.vn – Sau khi đốt giấy ký nợ, Chải muốn Pu thề trước bản vương sẽ không lấy ai khác ngoài Chải.

Mở đầu tập 13 Đi giữa trời rực rỡ, Pu nghĩ lại cuộc nói chuyện với hai chị y tá về ước mơ học đại học của cô, Pu càng thêm quyết tâm đi học. Thấy bố phát điên vì sự bất tiện khi Chải cứ ở nhà mình mà ông không thể đuổi Chải. Pu quyết định viết một bản thoả thuận yêu cầu Chải ký thì cô sẽ đồng ý cưới Chải. Nghe vậy, Chải không cả đọc bản thoả thuận, vội vã ký. “Pu chỉ cần đồng ý làm vợ Chải thôi, Pu muốn gì Chải cũng chiều” – Chải nói. Sau khi Chải ký, Pu tuyên bố: “Tao đồng ý làm vợ mày”. Chải mất mấy giây không tin nổi vào tai mình, rồi không cả kịp đi giày chạy ra ngoài.

Đi giữa trời rực rỡ - Tập 13: Chải đốt giấy nợ để Pu thề không lấy ai khác ngoài anh - Ảnh 1.
Đi giữa trời rực rỡ - Tập 13: Chải đốt giấy nợ để Pu thề không lấy ai khác ngoài anh - Ảnh 2.
Đi giữa trời rực rỡ - Tập 13: Chải đốt giấy nợ để Pu thề không lấy ai khác ngoài anh - Ảnh 3.

Lập tức, Chải chạy về nhà báo tin cho bố. Thấy con trai mất bình tĩnh, không thể thốt nên lời, ông Chiểu trấn tĩnh con rằng có chuyện gì cứ bình tĩnh nói, trời có sập xuống bố cũng gánh được cho Chải.

“Bố, cái Pu nó đồng ý lấy con làm chồng rồi bố ơi!” – Chải mãi mới có thể bình tĩnh để nói, ngay sau đó anh khuỵu xuống ôm chân bố và khóc nức nở trong niềm hạnh phúc vô bờ bến.

Đi giữa trời rực rỡ - Tập 13: Chải đốt giấy nợ để Pu thề không lấy ai khác ngoài anh - Ảnh 4.

Sau khi bình tĩnh hơn nữa, Chải kể đầu đuôi câu chuyện cho bố và bác nghe. Anh khoe “nhất cự ly nhì tốc độ”, anh ở gần chăm sóc như thế, Pu khó mà từ chối. 

Sở dĩ hôm nay bố Chải gọi bác đến là để để bàn chuyện mời thầy về nhà cúng vì ông cho rằng Chải bị ma ám thì mới say mê Pu tới mức đó. Theo ông, ở bản ở xã thiếu gì gái đẹp, Chải lại chỉ suốt ngày Pu. Chải gạt chuyện ma ám ma nhập như bố nói. “Nếu là ma ám thì là ma tình yêu bố ạ. Cưới cái Pu về là hết ngay” – Chải nói với bố. Anh dặn bố với bác ở nhà bàn chuyện đám cưới và nhớ làm hoành tráng một chút.

Đi giữa trời rực rỡ - Tập 13: Chải đốt giấy nợ để Pu thề không lấy ai khác ngoài anh - Ảnh 5.

Trong khi đó, mẹ Pu lo lắng việc Pu đồng ý cưới Chải thì không xuống thành phố nhập học. Tuy nhiên, Pu nói mẹ yên tâm, cô đã có kế hoạch hết rồi. Cô nói đồng ý cưới là muốn đuổi Chải về, để cô còn chuẩn bị vì hơn 1 tuần nữa cô phải nhập học rồi.

Đi giữa trời rực rỡ - Tập 13: Chải đốt giấy nợ để Pu thề không lấy ai khác ngoài anh - Ảnh 6.

Bố Pu sai vợ con đi mua thủ lợn, rượu ngon về để ăn mừng nhân ngày Pu nghĩ thông suốt. Ông dặn Pu từ bây giờ cho đến lúc cưới thì hai đứa phải như cái điện thoại thông tin giữa hai nhà, không được để xảy ra sơ suất gì. Sau đó, ông Xuồn đọc cho Ghến viết danh sách khách mời đám cưới trong niềm vui mừng. Việc làm này ông cho rằng lẽ ra phải làm từ lúc Pu 15 tuổi.

Thấy ông Chiểu đến, ông Xuồn giục Ghến mang danh sách giấy mời vào trong nhà. Biết ông thông gia tương lai đến để bàn chuyện cưới xin, ông Xuồn liền lên nước. Ông bắt ông Chiểu phải về gọi anh trai hoặc ông trưởng bản đi cùng thì nhà ông mới tiếp. Ông Chiểu không cãi lại nửa lời, liền quay xe về.

Đi giữa trời rực rỡ - Tập 13: Chải đốt giấy nợ để Pu thề không lấy ai khác ngoài anh - Ảnh 7.
Đi giữa trời rực rỡ - Tập 13: Chải đốt giấy nợ để Pu thề không lấy ai khác ngoài anh - Ảnh 8.

Sau khi báo tin cho bố, Chải liền đi gặp nhóm bạn để bàn chuyện cưới xin. Ba cậu bạn mỗi người tư vấn cho Chải một phong cách tổ chức đám cưới sao cho hoành tráng. Tuy nhiên, Chải tuyên bố mình là người Dao nên sẽ tổ chức đám cưới theo phong tục người Dao. Nói rồi cậu, ngồi mơ màng về một đám cưới truyền thống đầy hạnh phúc và tiếng cười.

Đi giữa trời rực rỡ - Tập 13: Chải đốt giấy nợ để Pu thề không lấy ai khác ngoài anh - Ảnh 9.

Đi giữa trời rực rỡ - Tập 13: Chải đốt giấy nợ để Pu thề không lấy ai khác ngoài anh - Ảnh 11.

Ngay sau khi đuổi khéo được Chải về, Pu liền tranh thủ đi làm thủ tục để chuẩn bị nhập học. Trên đường về, cô bắt gặp một thanh niên thành phố – Thái – dừng xe ở ruộng ngô và bẻ ngô. Pu mắng Thái tự ý bẻ ngô nhưng anh ta không thèm quan tâm tới lời nói của cô. Pu cho rằng anh không thấy chủ mà tự ý bẻ ngô thì là ăn trộm ăn cắp.

Anh ta mắng lại Pu: “Trông đồ hộ người khác người ta gọi là khóc thuê”. Pu ép anh thanh niên này phải đi theo Pu đến gặp chủ nhà để trả tiền thì mới được ăn ngô. Dù Thái xin Pu cho anh ta nướng và ăn bắp ngô đã vì anh ta quá đói rồi, nhưng Pu không đồng ý. Thái buộc phải đèo Pu tới nhà chủ ruộng ngô.

Đi giữa trời rực rỡ - Tập 13: Chải đốt giấy nợ để Pu thề không lấy ai khác ngoài anh - Ảnh 12.

Trên đường, Chải bắt gặp Pu ngồi sau xe của thanh niên thành phố nên chặn đường lại. Ngay sau đó, thanh niên đó phi đi mất. “Sao tao sắp làm chồng mày thì mày không theo, mày lại đi theo thằng trai thành phố lạ hoắc” – Chải chất vấn, Pu giải thích cho Chải chuyện bẻ ngô vừa xảy ra. 

Pu định thề nhưng Chải chặn lại, anh muốn đưa Pu đến một nơi đặc biệt sau đó mới thề.

Đi giữa trời rực rỡ - Tập 13: Chải đốt giấy nợ để Pu thề không lấy ai khác ngoài anh - Ảnh 13.
Đi giữa trời rực rỡ - Tập 13: Chải đốt giấy nợ để Pu thề không lấy ai khác ngoài anh - Ảnh 14.

Ngay sau đó, Chải đề nghị Pu lên xe để đưa đến một nơi bất ngờ. Ở đó, các bạn giúp Chải chuẩn bị một bàn tiệc cầu hôn. Trước mặt Pu và các bạn, Chải đốt tờ giấy ký nợ của nhà Pu với nhà Chải. Đó cũng chính là lễ vật anh muốn dành tặng cho Pu. Sau khi đám bạn rời đi, chỉ còn hai đứa, Chải đề nghị Pu thề trước bản vương rằng sẽ không lấy ai ngoài Chải.

Liệu Pu có chịu thề?

Đi giữa trời rực rỡ - Tập 13: Chải đốt giấy nợ để Pu thề không lấy ai khác ngoài anh - Ảnh 15.
Đi giữa trời rực rỡ - Tập 13: Chải đốt giấy nợ để Pu thề không lấy ai khác ngoài anh - Ảnh 16.
Đi giữa trời rực rỡ - Tập 13: Chải đốt giấy nợ để Pu thề không lấy ai khác ngoài anh - Ảnh 17.

Quý vị đón xem tập 14 phim Đi giữa trời rực rỡ phát sóng 20h thứ Hai (19/8) trên kênh VTV3!

Đi giữa trời rực rỡ: Pu tung ảnh ngày trọng đại, khán giả đổ xô hẹn ăn cưới online Đi giữa trời rực rỡ: Pu tung ảnh ngày trọng đại, khán giả đổ xô hẹn ăn cưới online

Đi giữa trời rực rỡ - Tập 13: Pu bất ngờ đồng ý cưới Chải Đi giữa trời rực rỡ – Tập 13: Pu bất ngờ đồng ý cưới Chải

Đi giữa trời rực rỡ - Tập 12: Bị bố Pu đuổi, Chải tuyên bố chưa lấy được vợ chưa về Đi giữa trời rực rỡ – Tập 12: Bị bố Pu đuổi, Chải tuyên bố chưa lấy được vợ chưa về

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi