Friday, September 6, 2024

Ba Lan: Nord Stream 2 sẽ gia tăng mối đe dọa với an ninh năng lượng ở châu Âu



Ba Lan – quốc gia đang thực hiện các bước đi nhằm giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung cấp khí đốt của Nga, đã nhiều lần phản đối dự án Dòng chảy phương Bắc 2.

 

Dự án Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2) sẽ làm gia tăng các mối đe dọa đối với an ninh năng lượng tại châu Âu, tập đoàn khí đốt khổng lồ PGNiG của Ba Lan cho biết trong bản đánh giá vốn là một phần của thủ tục cấp phép cho nhà điều hành dự án này.

Ba Lan – quốc gia đang thực hiện các bước đi nhằm giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung cấp khí đốt của Nga, đã nhiều lần phản đối dự án Dòng chảy phương Bắc 2, cho rằng nó sẽ giúp củng cố vị thế của tập đoàn khí đốt Gazprom (Nga) trong khu vực.

Giám đốc điều hành PGNiG, ông Pawel Majewski cho biết: “Tình hình hiện tại trên thị trường khí đốt của Liên minh châu Âu là minh chứng về sự rủi ro đối với việc đảm bảo an ninh nguồn cung do Dự án Dòng chảy Phương Bắc 2 tạo ra”.

“Vì đã có công suất dự phòng đối với các đường ống dẫn hiện có, nên Dòng chảy Phương Bắc 2 không cần thiết phải tăng nguồn cung khí đốt cho các nước thành viên của EU”.

Dòng chảy phương Bắc 2 là dự án đường ống dẫn khí đốt xa bờ nối từ thành phố Vyborg (Nga) đến thành phố Greifswald (Đức) dọc theo biển Baltic, do tập đoàn Gazprom của Nga và các đối tác châu Âu tài trợ. Dự án này bắt đầu được thực hiện từ năm 2018 và đã hoàn thành, nhưng đến nay vẫn phải chờ cơ quan quản lý Đức cấp phép.

Tổng thống Nga Putin hôm qua (21/10) cho biết, Nga có thể nhanh chóng tăng cường việc cung cấp khí đốt tự nhiên cho Liên minh châu Âu (EU) nếu các cơ quan quản lý của Đức cấp phép hoạt động cho Dự án Dòng chảy phương Bắc 2.

Phát biểu về một loạt vấn đề chính sách quốc tế và trong nước tại hội thảo gồm các chuyên gia chính sách đối ngoại, ông Putin nói rằng Nga đã tăng nguồn cung khí đốt cho châu Âu trong năm nay và có thể cung cấp nhiều hơn khi Dòng chảy phương Bắc 2 đi vào hoạt động.

Nhà lãnh đạo Nga cho biết, việc bơm khí đốt vào đường ống đầu tiên của dự án đã được hoàn thành như một phần của quá trình chuẩn bị cho việc ra mắt và hoạt động cung cấp có thể bắt đầu ngay lập tức sau khi được các cơ quan quản lý cấp phép.  “Nếu cơ quan quản lý của Đức cấp phép vào ngày mai, việc cung cấp 17,5 tỷ mét khối khí đốt sẽ bắt đầu một ngày sau đó”, ông Putin nhấn mạnh.

Phía Nga cho biết, Dòng chảy phương Bắc 2, được thiết kế để tăng gấp đôi công suất xuất khẩu khí đốt hàng năm của Nga lên đến 110 tỷ mét khối, có thể hỗ trợ thị trường châu Âu vốn đang đối mặt với nguồn cung khan hiếm và giá cả tăng cao./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi