Sunday, August 18, 2024

Tặng tủ sách Bác Hồ cho học sinh vùng nông thôn Cần Thơ

Chương trình tặng tủ sách Bác Hồ cho học sinh H.Thới Lai (TP.Cần Thơ) không chỉ mang đến cho các em gần 300 đầu sách hay mà còn có những phần quà ý nghĩa.

Ngày 16.8, Báo Phụ nữ TP.HCM, Chi đoàn cơ sở Báo Phụ nữ TP.HCM phối hợp UBND H.Thới Lai (TP.Cần Thơ) trao “Tủ sách Bác Hồ chắp cánh ước mơ” tại Trường THPT Thới Lai. Tủ sách có gần 300 đầu sách về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các kỹ năng sống, văn học…
Tặng tủ sách Bác Hồ cho học sinh vùng nông thôn Cần Thơ

Bà Lý Việt Trung, Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TP.HCM, phát biểu tại chương trình trao tặng tủ sách ở H.Thới Lai, TP.Cần Thơ

H.L

Phần lớn đầu sách kể về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ và tình yêu thương của Bác Hồ dành cho thiếu nhi Việt Nam. Việc tặng tủ sách nhằm góp phần phát triển phong trào văn hóa đọc trong học sinh ở trường vùng xa. Ngoài ra, Ban tổ chức còn mang đến những suất học bổng và quà tặng thiết thực cho các em học sinh trước thềm năm học mới.

Ngoài tủ sách, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn H.Thới Lai nhận được 50 suất học bổng (1 triệu đồng/suất), 30 áo dài, 70 balo, 1.300 thùng sữa, 2.000 quyển tập với tổng giá trị 640 triệu đồng.

Tặng tủ sách Bác Hồ cho học sinh vùng nông thôn Cần Thơ

Báo Phụ Nữ TP.HCM trao tủ sách Bác Hồ cho Trường THPT Thới Lai

H.L

Phát biểu tại chương trình, bà Lý Việt Trung, Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TP.HCM, Phó chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM, chia sẻ: “Những quyển sách, phần quà, suất học bổng hôm nay là tấm lòng được chắt chiu từ thành quả lao động nhọc nhằn của rất nhiều người dân, doanh nghiệp gửi đến cho các cháu. Mong các cháu ra sức học tốt để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô và để trở thành người có ích cho tương lai”.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó chủ tịch Thường trực UBND H.Thới Lai, cho biết Thới Lai là vùng nông thôn. Toàn huyện có 63 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 0,21% dân số) và 912 hộ cận nghèo (chiếm tỷ lệ 3,07% dân số). Một số em học sinh chưa có đầy đủ các điều kiện khi đến trường. Vì vậy, những phần quà nói trên có nhiều ý nghĩa đối với các em.

Tặng tủ sách Bác Hồ cho học sinh vùng nông thôn Cần Thơ

Bà Lý Việt Trung, Tổng Biên tập Báo Phụ Nữ TP.HCM, trao tập cho Phòng GD-ĐT H.Thới Lai, TP.Cần Thơ

H.H

“Đặc biệt, tủ sách Bác Hồ sẽ giúp các em học sinh và giáo viên có thêm nguồn tài liệu phong phú để nghiên cứu, tìm hiểu, nâng cao nhận thức và làm giàu thêm vốn kiến thức. Mong rằng từ đây, các em sẽ luôn có thái độ học tập thật siêng năng, chăm chỉ để luôn đạt kết quả tốt trong học tập”, ông Hoàng gửi gắm.

“Tủ sách Bác Hồ chắp cánh ước mơ” là dự án do Chi đoàn cơ sở Báo Phụ Nữ TP.HCM phát động, nhằm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Khởi động ngày 24.5, đến nay, dự án đã thực hiện trên 2 địa bàn là Trường TH Phước Bình B (TX.Trảng Bàng, Tây Ninh) và xã Vĩnh Bình Bắc (H.Vĩnh Thuận, Kiên Giang). Dự kiến, dự án kéo dài đến tháng 5.2025 với mục tiêu mang nhiều tủ sách đến các điểm trường ở vùng sâu, vùng xa.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi