Sunday, August 18, 2024

Vụ một học sinh lớp 12 bị ‘dừng đào tạo’: Nhà trường thu hồi quyết định

Trường THPT Ngô Quyền – Đông Anh (Hà Nội) đã ra quyết định thu hồi quyết định ‘dừng đào tạo’ đối với một học sinh lớp 12A5 vì phụ huynh của em này thắc mắc về chương trình chất lượng cao của trường.

Liên quan đến sự việc đang gây bức xúc dư luận về việc học sinh N.N.H, lớp 12A5 Trường THPT Ngô Quyền – Đông Anh, bị nhà trường ra quyết định “dừng đào tạo” chỉ vì phụ huynh của em này có ý kiến thắc mắc về việc nhà trường triển khai lớp chất lượng cao, ngày 16.8 nhà trường đã có thông cáo báo chí về việc này.

Theo đó, Trường THPT Ngô Quyền – Đông Anh cho biết, ngày 15.8 đã tổ chức cuộc họp và tiếp tục trao đổi, làm việc với học sinh, phụ huynh học sinh N.N.H. Tại buổi làm việc, nhà trường thống nhất ra quyết định thu hồi lại quyết định “dừng đào tạo” đối với học sinh nói trên ngay trong ngày 15.8.

Vụ một học sinh lớp 12 bị 'dừng đào tạo': Nhà trường thu hồi quyết định

Quyết định dừng đào tạo với học sinh của Trường THPT Ngô Quyền gây bức xúc dư luận

CHỤP TÀI LIỆU

Trường THPT Ngô Quyền – Đông Anh cho biết thêm, do cách hiểu không đúng về lớp nâng cao chất lượng, nhà trường thống nhất trao đối với phụ huynh về lớp học, định hướng được xác định là lớp mũi nhọn được đầu tư, tăng cường về cơ sở vật chất, đảm bảo sĩ số lớp học dưới 30 học sinh và tăng cường thời lượng học tập để đảm bảo đáp ứng chất lượng với phụ huynh, học sinh, để phụ huynh thấu hiểu và đảm bảo thống nhất 100%.

Phụ huynh vẫn quyết chuyển trường

Ngày 16.8, nhà trường tiếp tục mời phụ huynh học sinh N.N.H đến trường để làm việc, trao đổi trực tiếp và thống nhất với phụ huynh. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đăng Bằng, phụ huynh em N.N.H đề nghị và nhà trường đã gửi lại hồ sơ của em (học bạ THCS, học bạ THPT và đầy đủ các giấy tờ liên quan), để em N.N.H được chuyển trường theo nguyện vọng của gia đình.

Lý giải về việc tổ chức “lớp nâng cao chất lượng”, Trường THPT Ngô Quyền – Đông Anh cho rằng, mục đích là định hướng nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường, giúp nâng cao kết quả học tập cho học sinh để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 đầu tiên theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

“Nhà trường có lấy ý kiến nguyện vọng của học sinh và tổ chức họp phụ huynh học sinh khối 12 để trao đổi, phổ biến về định hướng cho năm học 2024 – 2025 và được phụ huynh học sinh rất ủng hộ để tiến hành sắp xếp lớp theo tên gọi là nâng cao chất lượng”, đại diện Trường THPT Ngô Quyền – Đông Anh khẳng định.

Tuy nhiên, cũng theo thông tin của trường, sau khi sắp xếp lớp theo nguyện vọng của học sinh và phụ huynh học sinh, trường nhận được ý kiến của phụ huynh em N.N.H chưa thống nhất với phương án tổ chức của nhà trường. Nhà trường đã mời phụ huynh đến trường để trao đổi, làm việc và giải thích cho phụ huynh những điều còn đang thắc mắc.

Thông cáo gửi báo chí của trường này cũng cho hay, trong quá trình trao đổi, do còn chưa thấu hiểu hết những phương án tổ chức của trường nhằm tổ chức dạy học để nâng cao chất lượng nhiều hơn nữa cho các em học sinh, nhất là học sinh lớp 12, phụ huynh chưa thống nhất, còn có những trao đổi chưa thực sự đúng mực trong môi trường sư phạm.

“Nhà trường cũng đã nóng vội ra quyết định về việc dừng đào tạo đối với học sinh N.N.H, mặc dù mục đích là tạm dừng học để thống nhất lại quan điểm giáo dục với phụ huynh học sinh. Ban Giám hiệu nhà trường cũng nhận thấy việc làm như vậy là chưa hợp lý, quan tâm đến từng học sinh nhưng chưa đúng phương pháp”, thông cáo nêu.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, khi nhận được quyết định “dừng đào tạo” của trường, phụ huynh em N.N.H bức xúc cho rằng việc trường ra quyết định dừng đào tạo với học sinh như vậy là “không đúng luật và không đúng tiêu chí của ngành giáo dục”. Việc phụ huynh có thắc mắc là chính đáng, nhưng sao nhà trường lại ra quyết định phản giáo dục như vậy?

Chiều 15.8, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản gửi Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền – Đông Anh do Phó giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Quốc Toản ký, yêu cầu nhà trường nghiêm túc thực hiện một số nội dung liên quan.

Cụ thể, nhà trường có trách nhiệm bố trí, sắp xếp học sinh vào các lớp bảo đảm đúng quy định. Việc bố trí, sắp xếp lại học sinh vào các lớp chỉ thực hiện khi có sự đồng thuận của toàn thể học sinh, phụ huynh học sinh của lớp và được sự thống nhất của toàn thể các thầy, cô giáo trong hội đồng sư phạm nhà trường.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu Trường THPT Ngô Quyền – Đông Anh thực hiện nghiêm túc việc công khai các thông tin về nhà trường theo đúng quy định tại Thông tư 09/2024/TT-BGDĐT ngày 3.6.2024 của Bộ GD-ĐT quy định về công khai trong hoạt động của các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi