Tuesday, August 20, 2024

CLB Thanh Niên TP.HCM đặt tham vọng với dàn tuyển thủ quốc gia

Mới vừa giành quyền thăng hạng nhất ở mùa giải 2023 – 2024, CLB Thanh Niên TP.HCM bất ngờ chiêu mộ hàng loạt tuyển thủ lẫn cựu tuyển thủ quốc gia để chuẩn bị cho mùa giải mới sắp diễn ra.

Tính đến thời điểm này, cái tên chuyển đến CLB Thanh Niên TP.HCM gây nhiều ngạc nhiên nhất với người hâm mộ bóng đá VN chính là thủ môn đội tuyển VN Đặng Văn Lâm. Theo thông tin từ HLV Nguyễn Việt Thắng của CLB Thanh Niên TP.HCM, Văn Lâm sẽ đầu quân cho CLB này với bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, anh sẽ nhận được khoản phí lót tay vào khoảng 6,8 tỉ đồng/mùa giải.
CLB Thanh Niên TP.HCM đặt tham vọng với dàn tuyển thủ quốc gia

Thủ môn Đặng Văn Lâm chuyển xuống hạng nhất thi đấu cho CLB Thanh Niên TP.HCM

Khả Hòa

Như vậy, thủ môn Việt kiều sẽ nhận tổng cộng 27,2 tỉ đồng cho bản hợp đồng 4 năm cùng CLB Thanh Niên TP.HCM. Được biết, Đặng Văn Lâm vẫn còn hợp đồng một mùa giải với CLB Quy Nhơn Bình Định. Sáng 13.8, CLB Quy Nhơn Bình Định vẫn gửi lời chúc mừng sinh nhật đến thủ môn này trên trang chủ của đội bóng. Anh đang cố gắng giải quyết hợp đồng với CLB Quy Nhơn Bình Định để sớm hội quân tập luyện cùng CLB mới.

Ngoài Đặng Văn Lâm, CLB Thanh Niên TP.HCM còn chiêu mộ tổng cộng 15 cầu thủ đang chơi tại V-League, gồm trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn (Thép xanh Nam Định); hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh (Thép xanh Nam Định), trung vệ Lê Ngọc Bảo (Quy Nhơn Bình Định), Trịnh Đức Lợi (Quy Nhơn Bình Định), La Nguyễn Bảo Trung (CLB Công an Hà Nội); tiền vệ Đỗ Văn Thuận (Quy Nhơn Bình Định), Nguyễn Đức Việt (HAGL), Nguyễn Văn Việt (SLNA), Trần Hoàng Sơn (Thể Công Viettel); tiền đạo Đinh Thanh Bình (HAGL), Lê Minh Bình (HAGL), Trần Ngọc Sơn (Thép xanh Nam Định), Phạm Văn Thành (Quy Nhơn Bình Định), Hà Đức Chinh (Quy Nhơn Bình Định) và Phạm Gia Hưng (CLB Công an Hà Nội). Trong những gương mặt kể trên, phần lớn đều là những cầu thủ khẳng định được tên tuổi ở sân chơi V-League. Thậm chí, những cựu binh như Hữu Tuấn, Văn Thuận, Thanh Thịnh, Ngọc Bảo, Đinh Thanh Bình… đã từng khoác áo đội tuyển VN.

Mùa giải trước, CLB Thanh Niên TP.HCM (lúc đó có tên gọi CLB Trẻ TP.HCM) đã thi đấu xuất sắc ở giải hạng nhì quốc gia khi xếp vị trí thứ 2 bảng B. Sau đó, ở trận play-off tranh suất lên hạng nhất quốc gia, họ tiếp tục gây bất ngờ khi đánh bại CLB Bắc Ninh trên chấm luân lưu 11 m (hòa 2-2 sau 90 phút chính thức).

Sau khi giành vé lên chơi ở giải hạng nhất, CLB Trẻ TP.HCM quyết định đổi tên thành CLB Thanh Niên TP.HCM, đồng thời mời cựu trợ lý của HLV Troussier tại đội tuyển VN là HLV Nguyễn Việt Thắng vào “ghế nóng” với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Có thể thấy, với sự hậu thuẫn từ một ngân hàng, CLB Thanh Niên TP.HCM đang được đầu tư lớn cho mục tiêu giành vé thăng hạng V-League ngay ở mùa giải hạng nhất đầu tiên. Hơn nữa, với lực lượng hùng hậu, giới chuyên môn cũng như người hâm mộ còn cho rằng CLB Thanh Niên TP.HCM có thể đặt mục tiêu cao nhất ở Cúp quốc gia 2024 – 2025 vì khi thi đấu ở sân chơi này, các CLB ở V-League nếu gặp đội bóng của TP.HCM không được dùng cầu thủ ngoại nên lực lượng chưa chắc thắng được. Điều cần nhất của CLB Thanh Niên TP.HCM lúc này là HLV Nguyễn Việt Thắng làm sao có thể ráp các cầu thủ trên thành một đội hình gắn kết và ăn ý trên sân. Nếu làm được như vậy, họ sẽ khó có đối thủ xứng tầm ở giải hạng nhất mùa này.

Giải hạng nhất mùa bóng 2024 – 2025 dự kiến khởi tranh ngày 19.10 với số lượng 11 đội bóng tranh tài. Tuy nhiên, cho đến giờ vẫn còn 3 đội bóng là Khánh Hòa, Đồng Nai và Định hướng Phú Nhuận vẫn chưa có kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải này.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi